Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

NATO chuẩn bị có cuộc tập trận quy mô lớn nhất kể từ sau Chiến Tranh Lạnh

Khối NATO chuẩn bị có cuộc tập trận quy mô lớn với gần 100 ngàn binh sĩ được huy động nhằm nâng cao năng lực chiến đấu, liên kết giữa lực lượng quân đội các nước thành viên với thế lực thù địch.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 19/01/2024 06:26 AM
NATO chuẩn bị có cuộc tập trận quy mô lớn nhất kể từ sau Chiến Tranh Lạnh
Binh sĩ NATO tại Ba Lan hồi tháng 11 năm 2022. Ảnh: Reuters.

Hôm thứ Năm ngày 18 tháng 1, Tướng Chrris Cavoli - Chỉ huy hàng đầu của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), cho biết rằng họ đang triển khai cuộc tập trận lớn nhất kể từ Chiến tranh Lạnh, nhằm huấn luyện năng lực phối hợp giữa Mỹ và các đồng minh châu Âu giáp Nga và ở sườn phía đông của liên minh nếu xung đột bùng lên với một đối thủ "gần ngang hàng".

Theo ông Cavoli, cuộc tập trận Steadfast Defender 2024 sẽ kéo dài đến tháng 5, huy động khoảng 90,000 binh sĩ, 50 tàu chiến, tàu sân bay đến tàu khu trục, cùng hơn 80 máy bay chiến đấu, trực thăng và máy bay không người lái, cùng ít nhất 1,100 phương tiện chiến đấu bao gồm 133 xe tăng và 533 xe chiến đấu bộ binh.

NATO không đề cập đến Nga trong thông báo, nhưng theo tài liệu chiến lược của liên minh thì họ xác định Nga là mối đe dọa trực tiếp và rõ ràng nhất đối với an ninh của các nước thành viên NATO.

Cuộc tập trận được diễn ra theo "kịch bản mô phỏng xung đột đang nổi lên với một đối thủ gần ngang hàng.", ông Cavoli nói với các phóng viên ở Brussels.

Theo NATO, cuộc tập trận cuối cùng có quy mô lớn như vậy là trong Chiến Tranh Lạnh vào năm 1988, với cuộc tập trận Reforger có quy mô 125,000 binh sĩ. Cuộc tập trận Trident Juncture vào năm 2018 của NATO có 50,000 người tham gia.

#nato#tập trận#chiến tranh lạnhViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)