Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

NATO kỷ niệm 75 năm thành lập liên minh

Ngoại trưởng các nước thành viên NATO đã có mặt tại Bỉ để kỉ niệm 75 năm thành lập liên minh, đồng thời thảo luận về kế hoạch viện trợ cho Ukraine trong tương lai.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 04/04/2024 01:01 PM
NATO kỷ niệm 75 năm thành lập liên minh
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg và Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba tại Brussels hôm 4 tháng 4. Ảnh: Reuters.

Thứ Năm ngày 4 tháng 4, Ngoại trưởng của các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã có mặt tại Brussels, Bỉ để kỷ niệm 75 năm ngày thành lập liên minh và nhất trí khởi động kế hoạch viện trợ hơn nữa cho Ukraine.

Phát biểu tại sự kiện, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nhấn mạnh: "Khi chúng ta đối mặt với một thế giới ngày càng trở nên nguy hiểm, mối liên kết giữa Mỹ và Châu Âu chưa bao giờ trở nên chặt chẽ hơn vào lúc này".

Vào ngày 4 tháng 4 năm 1949, NATO được thành lập bởi Mỹ và 11 quốc gia tới từ Châu Âu để đối phó trước những lo ngại về mối đe dọa quân sự từ Liên Xô. Cho đến nay, tổ chức này đã mở rộng ra với quy mô 32 thành viên, với hai thành viên mới nhất là Phần Lan và Thuỵ Điển.

Ukraine từ lâu cũng cố gắng gia nhập NATO nhưng chưa được chấp thuận. Tuy nhiên, NATO vẫn chưa thể kết nạp Ukraine khi nước này vẫn trong tình trạng xung đột.

Trong lễ kỉ niệm 75 năm thành lập, ông Stoltenberg đề xuất lập một quỹ 100 tỷ euro (khoảng $108 tỷ) để hỗ trợ quân đội Ukraine trong vòng 5 năm tới. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ rằng liệu các thành viên của tổ liên minh có ủng hộ đề xuất này hay không.

#nato#jens stoltenbergViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)