Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

NATO tuyên bố đã chuẩn bị sẵn sàng cho kịch bản xung đột với Nga

Quan chức cấp cao NATO tuyên bố liên minh đã chuẩn bị sẵn sàng cho kịch bản một xung đột với Nga bùng phát.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 23/03/2024 06:04 AM
NATO tuyên bố đã chuẩn bị sẵn sàng cho kịch bản xung đột với Nga
Đô đốc Rob Bauer - Chủ tịch Ủy ban quân sự NATO. Ảnh: Reuters.

Mới đây, Đô đốc Rob Bauer - Chủ tịch Ủy ban quân sự NATO cho biết: “Liên minh đã chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc xung đột trực tiếp tiềm tàng với Nga”.

“NATO đã ý thức được sự thay đổi trong tình hình an ninh từ năm 2014, sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea. Năm 2019, Liên minh bắt đầu thay đổi chiến lược phòng thủ, kế hoạch tác chiến và lực lượng cần thiết để thực hiện tất cả các nhiệm vụ liên quan tới an ninh tập thể”, Đô đốc Bauer cho hay.

Rob Bauer nhấn mạnh: “Liên minh đã sẵn sàng nếu xảy ra xung đột trực tiếp với Nga, nhiệm vụ của NATO là chuẩn bị, nếu điều này xảy ra hôm nay, bạn phải chiến đấu với tất cả những gì mình có. Đó luôn là sự kết hợp giữa việc sẵn sàng cho ngày hôm nay và tạo cơ hội cho tương lai.”

Hiện tại, Liên minh đã tăng cường sự hiện diện ở các nước vùng Baltic kể từ năm 2016, kể từ khi chiến sự Nga - Ukraine bùng phát, NATO cũng đã hiện diện ở Slovakia, Hungary, Romania và Bulgaria.

Dù vậy, ông cảnh báo Nga cũng có thể sử dụng sức mạnh ở Bắc Cực, Tây Đại Tây Dương, Châu Phi, Địa Trung Hải và Biển Đen để gây thách thức cho NATO.

Theo Đô đốc Rob Bauer, viễn cảnh các mối đe dọa gia tăng từ Nga sau khi Vladimir Putin tái đắc cử tổng thống là không đáng kể. Bởi cuộc chiến ở Ukraine đã làm suy yếu nước Nga, việc bổ sung, hiện đại hóa quân đội của Moscow sẽ gặp nhiều khó khăn do các lệnh trừng phạt của phương Tây.

#nato#xung đột#rob bauerViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)