Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nền tảng X bị chặn ở Indonesia vì liên quan đến nội dung "tiêu cực"

Nền tảng X của tỷ phú Elon Musk hiện không thể truy cập qua X.com tại Indonesia do trước đây tên miền này có liên quan đến các nội dung "tiêu cực".
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 30/07/2023 11:49 PM
Nền tảng X bị chặn ở Indonesia vì liên quan đến nội dung
Tỷ phú Elon Musk đối mặt với muôn vàn khó khăn kể từ khi chuyển đổi từ Twitter sang X. Ảnh: Mirror.

Theo Al Jazeera, hàng triệu người dùng Indonesia không thể truy cập nền tảng X - Twitter mới của tỷ phú Elon Musk. Nguyên nhân website này bị Bộ Thông tin và Truyền thông Indonesia chặn là do X đã vi phạm luật pháp và quy định của địa phương.

Cụ thể, phát ngôn viên Bộ Thông tin và Truyền thông Indonesia xác nhận: “X bị chặn vì tên miền x.com trước đây không tuân thủ các quy định của đất nước về nội dung tiêu cực”.

Usman Kansong, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: "Chúng tôi đã nói chuyện với đại diện Twitter. Họ sẽ gửi thư cho chúng tôi để đảm bảo X.com sẽ được phép truy cập trở lại". Hiện phía X chưa đưa ra bình luận.

Gatria Priyandita - nhà phân tích về chính sách mạng tại Viện Chính sách Chiến lược Australia cho hay: "Indonesia thường có xu hướng chặn các website được coi là xúc phạm, có dấu hiệu tội phạm hoặc gây nguy hiểm cho sự hòa hợp xã hội".

Trong khi đó, Aribowo Sasmito - người đồng sáng lập MAFINDO, một tổ chức kiểm tra tính xác thực nhận định: "Việc X bị chặn ở Indonesia có thể vì nghe giống một website khiêu dâm nổi tiếng".

#elon musk#twitter#indonesiaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)