Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nếu đắc cử Tổng thống, Bloomberg sẽ bán tập đoàn trị giá hơn 60 tỷ USD của mình

Ứng cử viên đảng Dân chủ, tỷ phú Michael Bloomberg cho hay sẽ bán đi các công ty của mình gồm công ty dữ liệu tài chính và truyền thông, nếu đắc cử nhiệm kỳ Tổng thống tiếp theo.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 21/02/2020 01:22 PM
Nếu đắc cử Tổng thống, Bloomberg sẽ bán tập đoàn trị giá hơn 60 tỷ USD của mình
Tỷ phú Michael Bloomberg (Ảnh AFP)

Ông Tim O’Brien - cố vấn của tỷ phú Bloomberg cho biết, nếu trở thành Tổng thống Mỹ, ông Bloomberg sẽ giao tập đoàn Bloomberg LP cho một quỹ ủy thác. Và quỹ ủy thác này sẽ bán công ty của cựu thị trưởng New York xây dựng từ thập niên 1980 với một điều kiện, không bán cho nhà đầu tư nước ngoài hay quỹ đầu tư tư nhân.

Ông Tim O’Brien chia sẻ với tờ AP:

Chúng tôi muốn khác biệt hoàn toàn so với Donald Trump về vấn đề xung đột lợi ích tài chính.

Theo vị cố vấn này, xung đột lợi ích tài chính là một “vết nhơ” trong nhiệm kỳ của ông Trump. Sau khi bước vào Nhà Trắng, ông Trump đã chuyển giao tài sản cho một quỹ ủy thác do hai con trai ông kiểm soát và vẫn kiếm được rất nhiều tiền từ các bất động sản của mình.

Ông Michael Bloomberg có khối tài sản lên đến 64 tỷ USD, gấp 17 lần tài sản của Ông Trump. Hiện ông Bloomberg là người giàu thứ 12 tại Mỹ và là CEO của Bloomberg LP. Trong đợt tranh cử này, ông Bloomberg tự bỏ 400 triệu USD tiền túi cho chiến dịch quảng cáo chính trị thay vì dựa vào nguồn quyên góp chính trị.

Cựu thị trưởng New York tham gia vào cuộc đua tới Nhà Trắng hồi tháng 11 trong vai trò ứng viên đảng Dân chủ.

#bầu cử tổng thống mỹ 2020#michael bloombergViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo AP
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)