Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nếu trục xuất quân đội Mỹ về nước, Iraq sẽ mất toàn bộ số tiền từ việc bán dầu mỏ

Nếu Baghdad tiếp tục đuổi quân đội Mỹ phải về nước thì Washington sẽ cho phong tỏa các tài khoản cất trữ tiền thu được từ việc bán dầu mỏ của Iraq tại các ngân hàng ở Mỹ. Được biết, việc này sẽ gây ra thiệt hại vô cùng lớn cho nền kinh tế Iraq.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 13/01/2020 10:08 AM
Nếu trục xuất quân đội Mỹ về nước, Iraq sẽ mất toàn bộ số tiền từ việc bán dầu mỏ
Ảnh minh họa - Quân đội Mỹ tại Iraq (AP)

Trong quá khứ, Iraq đã từng bị Mỹ chặn quyền truy cập vào tài khoản của Baghdad trong vài tuần trong năm 2015 do nghi ngờ rằng các khoản tiền của Iraq đã tài trợ cho tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) và bí mật chuyển đến các ngân hàng Iran.

Trước đó, vào tuần vừa qua, quốc hội Iraq đã ra quyết định chính thức trục xuất toàn bộ quân đội nước ngoài khỏi Iraq, không cho phép các hành vi “ngang ngược” của thế lực nước ngoài trên địa phận quốc gia có chuyển chủ quyền sau vụ tấn công giáng xuống khu vực gần sân bay quốc tế của thủ đô Baghdad, sát hại tướng Qasem Soleimani và nhiều thành phần cốt cán của Iran.

Bên cạnh đó, chính quyền Iran còn nhấn mạnh rằng:

Đất nước chúng tôi muốn duy trì mối quan hệ tốt đẹp đối với tất cả các nước láng giềng. Chúng tôi không thể chỉ vì Mỹ mà đánh mất đi tình láng giềng đối với các nước anh em được. Tôi đề nghị phía Hoa Kỳ cử đặc phái viên đến đây để bàn bạc về việc rút quân này.

Tuy nhiên, phía Nhà Trắng không đồng ý với lời đề nghị này. Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết:

Iran sẽ đối mặt với hệ quả vô cùng nghiêm trọng nếu như tiếp tục hành động trả đũa. Quân đội Hoa Kỳ vẫn sẽ cắm chốt tại Iraq cho tới khi Iran đền bù thỏa đáng cho những thiệt hại mình đã gây ra đối với các doanh trại quân đội của Mỹ.

Hoa Kỳ đã từng rút quân ra khỏi Iraq trong năm 2011 nhưng sau đó do chính quyền Baghdad kêu gọi sự hỗ trợ từ Mỹ để chống lại ISIS vào năm 2014 nên Mỹ đã thừa cơ đưa quân vào Iraq từ đó tới nay và không chịu rút đi. Nếu như Baghdad cương quyết đuổi Mỹ ra khỏi Iraq thì họ sẽ gặp quả báo vô cùng lớn vì đã nhờ cậy sự giúp đỡ của Mỹ trong quá khứ mà bây giờ lại “ăn cháo đá bát”.

#quân đội mỹ#iraqViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)