Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

New York đã vượt qua giai đoạn đen tối nhất của đại dịch COVID-19, tất cả đang dần được kiểm soát

New York hiện là tiểu bang chịu ảnh hưởng nặng nhất vì COVID-19, tính đến ngày 14 tháng 4 tiểu bang này đã có khoảng 10,058 người tử vong. Tuy nhiên theo thống đốc New York, ông Andrew Cuomo, mọi thứ đã dần được kiểm soát.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 13/04/2020 07:25 PM
New York đã vượt qua giai đoạn đen tối nhất của đại dịch COVID-19, tất cả đang dần được kiểm soát
Các nhân viên bệnh viện tại New York dơ bảng cảm ơn sự giúp đỡ của cộng đồng vào ngày 12 tháng 4 (Ảnh Reuters).

Vào hôm nay, Thứ 2 ngày 13 tháng 4, Thống đốc tiểu bang New York, ông Andrew Cuomo cho biết, mọi việc đã tốt đẹp hơn và đã dần đi vào tầm kiểm soát. Thống đốc cho biết số ca nhập viện mỗi ngày đã không còn tăng, đồng thời số người tử vong cũng đã bắt đầu giảm xuống.

Hiện tại, tính đến thời điểm ngày 13 tháng 4, tổng số ca nhiễm COVID-19 là 195,749, tuy tăng 5,461 ca so với hôm qua tuy nhiên con số ca nhiễm mới đã bắt đầu giảm mạnh, so với ngày hôm qua là đã giảm hơn 3,000.

Ông Cuomo nói rằng "Những điều tồi tệ nhất đã trôi qua, chúng ta sẽ tiếp tục tiến về phía trước cẩn trọng hơn và khôn ngoan hơn". Ngoài ra, ông Cuomo cảnh báo người dân không nên chủ quan, phải luôn luôn cẩn thận mặc dù tình hình khó khăn đã qua.

Ngoài bày tỏ sự lạc quan về tình hình hiện tại của tiểu bang, thống đốc Cuomo cũng đang tính tới chuyện nới lỏng một số quy định giới hạn khoảng cách, tuy nhiên mọi việc sẽ phải chờ xem xét tình hình trong những ngày tới.

Hiện tại, không chỉ có New York, mà trong những ngày qua rất nhiều tiểu bang khác cũng đã có sự khởi sắc đáng kể, giảm hẳn số ca nhiễm và tử vong. Trong đó có nhiều bang hôm nay không thấy xuất hiện thêm ca tử vong nào như: Utah, Kentucky, Minnesota, Idaho...Trước tình hình khả quan hiện tại, Tổng Thống và các giới chức đang xem xét đến phương án mở cửa lại một phần kinh tế trong tháng 5 tới, tuy nhiên trước mắt sẽ phải tìm ra phương án chuẩn bị an toàn cho kế hoạch này.

#covid-19#virus corona#new yorkViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Neu York Times
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)