Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

New York ngăn chặn đám cưới với khoảng 10,000 khách tham dự tại Brooklyn vì vi phạm quy tắc phòng COVID-19

Mới đây, nhà chức trách New York đã yêu cầu hủy một đám cưới dự kiến có 10,000 khách tham dự vì vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 19/10/2020 12:35 PM
New York ngăn chặn đám cưới với khoảng 10,000 khách tham dự tại Brooklyn vì vi phạm quy tắc phòng COVID-19
Năm 2013, hàng chục nghìn người tham dự đám cưới của một giáo sĩ nổi tiếng ở Isarel. Ảnh: AFP.

Các nhà chức trách tiểu bang New York đã hủy một đám cưới Do Thái dự kiến có khoảng 10,000 khách mời dự kiến diễn ra vào ngày 19 tháng 10 tại khu Williamsburg của Brooklyn.

Elizabeth Garvey - Cố vấn của Thống đốc tiểu bang New York - Andrew M. Cuomo, cho biết:

Chúng tôi nhận được báo cáo về một đám cưới lớn của cộng đồng người Do Thái Chính thống, với dự kiến 10,000 người tham dự. Và chắc chắn đám cưới này đã vi phạm các quy định về tụ tập.

Ngày 16 tháng 10, Ủy viên y tế của tiểu bang đã can thiệp và cử cảnh sát đến giáo đường Hasidic yêu cầu hủy đám cưới, thông báo sự kiện phải tuân thủ các quy tắc đảm bảo an toàn sức khỏe mùa dịch, yêu cầu các hoạt động tụ tập không được phép vượt quá 50 người.

Tuy nhiên, Giáo đoàn Yetev Lev D’Satmar cáo buộc chính quyền không xác minh kế hoạch tổ chức hôn lễ của cháu trai một vị giáo sĩ Do Thái có tiếng.

Giáo đoàn giải thích buổi lễ và tiệc ăn sẽ giới hạn cho các thành viên thân thiết trong gia đình, còn công chúng chỉ ghé qua trong một khoảng thời gian ngắn. Và họ khẳng định đám cưới vẫn sẽ được tiếp tục nhưng với quy mô nhỏ hơn.

Thống đốc tiểu bang New York - Andrew M. Cuomo cho biết:

Hôn lễ lớn là quá rủi ro và có thể trở thành sự kiện siêu lây nhiễm.

Thống đốc bang nhấn mạnh: “Ngay cả một bữa tiệc sinh nhật "Diamond Sweet 16" ở Long Island tương đối nhỏ vừa qua cũng đã trở thành sự kiện "siêu lây nhiễm" Covid-19.

Bữa tiệc này chỉ có hơn 80 khách tham dự nhưng đã khiến 37 người nhiễm virus và 270 người khác có nguy cơ lây bệnh, buộc phải cách ly y tế. Mức độ lây lan cũng khiến một trường học phải đóng cửa và một số học sinh, giáo viên ở 34 trường khác phải cách ly.

Thống đốc Cuomo khuyên rằng:

Các bạn có thể tổ chức đám cưới nhưng không thể mời tận 10,000 người tới tham dự. Năm nay, các bạn hãy tổ chức hôn lễ nhỏ thôi, đám cưới to để năm sau tổ chức. Các bạn có thể mời tôi tham dự vào năm tới. Nhất định tôi sẽ đến.

New York hồi đầu năm từng là tâm dịch Covid-19 tại Mỹ với hơn 23,800 trường hợp tử vong vì dịch bệnh. Mặc dù thành phố đã phần nào kiểm soát được cuộc khủng hoảng bằng cách yêu cầu người dân không ra khỏi nhà. Nhưng những tuần gần đây, số ca nhiễm Covid-19 đang có chiều hướng tăng trở lại, đặc biệt tại những quận có cộng đồng người Do Thái Chính thống lớn.

Thống đốc Cuomo đã yêu cầu đóng cửa các hoạt động kinh doanh không thiết yếu ở một số khu vực và chỉ cho phép tối đa 10 người có mặt trong nhà thờ tại cùng một thời điểm. Trường học cũng bị đóng cửa vào tuần trước.

#new york#brooklyn, new york#brooklynViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)