Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

New York: Người biểu tình xuống đường phản đối kết quả kiểm phiếu, khoảng 50 người đã bị bắt giữ

Cảnh sát New York đã phải thực hiện hàng chục vụ bắt giữ để trấn áp những người biểu tình quá khích.Cảnh sát New York đã phải thực hiện hàng chục vụ bắt giữ để trấn áp những người biểu tình quá khích.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 05/11/2020 02:30 PM
New York: Người biểu tình xuống đường phản đối kết quả kiểm phiếu, khoảng 50 người đã bị bắt giữ
Hình ảnh từ cuộc biểu tình hôm thứ Tư ngày 4 tháng 11 (Fox News)

Đêm hôm qua, thứ Tư ngày 4 tháng 11, hàng trăm người đã tụ tập tại một khu vực ở thành phố New York để phản ứng trước sự thiếu minh bạch của cuộc bầu cử Tổng thống. Cảnh sát New York (NYPD) đã được huy động để đối phó với đám đông người biểu tình và bắt giữ một số người quá khích.

Nhóm người biểu tình bắt đầu diễu hành dọc theo Đại lộ số 5 của Manhattan, New York từ đầu ngày thứ Tư và hô vang "Hãy đếm mọi phiếu bầu!", khi mà một số tiểu bang vẫn chưa thể đếm hết toàn bộ lá phiếu.

Sau khi đội ngũ của Tổng thống Trump thông báo tiến hành một loạt vụ kiện ở Michigan và Pennsylvania vì hoài nghi công tác kiểm phiếu ở những tiểu bang này, những người biểu tình đã di chuyển Thư viện Công cộng New York ở Midtown về phía Công viên Quảng trường Washington ở Greenwich Village.

Phần lớn cuộc diễu hành diễn ra trong hoà bình. Tuy nhiên, một số kẻ quá khích đã phóng hoả, phá hoại tài sản buộc NYPD phải điều động lực lượng trấn áp.

Trên tài khoản Twitter của NYPD, họ viết:

Chúng tôi ủng hộ quyền tự do thể hiện quan điểm của mọi người, nhưng việc phóng hoả khiến người khác gặp rủi ro sẽ không được dung thứ. Chúng tôi đang làm việc để giảm tình trạng căng thẳng gần Phố Morton ở West Village để ngăn chặn những nguy cơ có thể xảy ra trong tương lai.

Một số video được chia sẻ lên mạng xã hội cho thấy những người biểu tình đã có xung đột dữ dội với cảnh sát. NYPD đã thực hiện khoảng 50 vụ bắt giữ, tịch thu một số vũ khí, bao gồm dao, súng gây choáng và chất nổ.

Các chủ doanh nghiệp ở các thành phố trên khắp đất nước đã đóng cửa, gia cố cơ sở kinh doanh của họ trước Ngày bầu cử vì lo ngại về những bất ổn có thể xảy đến.

#new yorkViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)