Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga cảnh báo sẽ coi Mỹ là bên trực tiếp gây xung đột nếu cung cấp thêm vũ khí tầm xa cho Ukraine

Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo Mỹ nếu không muốn bị xem là bên gây ra xung đột và vượt lằn ranh đỏ của Nga thì không nên gửi các tên lửa tầm xa cho Ukraine giữa xung đột.
Hoa KỳThế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 16/09/2022 09:52 AM
Nga cảnh báo sẽ coi Mỹ là bên trực tiếp gây xung đột nếu cung cấp thêm vũ khí tầm xa cho Ukraine
Ảnh minh họa - Tổng thống Nga Vladimir Putin - Nguồn: Reuters.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 15 tháng 9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova lên tiếng cảnh báo sẽ có những phản ứng nếu Mỹ cung cấp vũ khí tiên tiến cho Ukraine.

Zakharova tuyên bố:

Nếu Washington quyết định cung cấp tên lửa tầm xa hơn cho Kiev thì sẽ đồng nghĩa với vượt qua lằn ranh đỏ của Nga và sẽ trở thành một bên trực tiếp gây ra xung đột.

Không chỉ vậy, Zakharova còn nhấn mạnh Nga có quyền bảo vệ lãnh thổ của mình nhưng không nói rõ cụ thể những phản ứng nếu Mỹ gửi thêm tên lửa cho Kiev.

Được biết, Mỹ công khai cung cấp cho Ukraine đạn rocket GMLRS tiên tiến, đạn này có thể phóng từ các hệ thống HIMARS và đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách tối đa 80km. Đồng thời, hệ thống HIMARS cũng có thể được sử dụng để bắn tên lửa chiến thuật ATACMS tầm bắn lên tới 300km.

Tuy vậy, các quan chức Mỹ cho biết:

Ukraine đã đưa ra cam kết không sử dụng đạn rocket của Mỹ để tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Nga.

Hiện tại, các quốc gia phương Tây đang thảo luận về việc cung cấp các chiến đấu cơ cho Ukraine trong trung và dài hạn. Ngày 15 tháng 9, Nhà Trắng cho biết Mỹ đang chuẩn bị gửi thêm một gói viện trợ quân sự nữa cho Kiev nhưng không tiết lộ chi tiết.

#ukraine#ngaViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)