Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga cáo buộc các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đe dọa an ninh năng lượng toàn cầu

Vừa qua, Nga cáo buộc các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với dự án khí tự nhiên hóa lỏng - LNG 2 ở Bắc Cực đang làm suy yếu an ninh năng lượng toàn cầu.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 28/12/2023 02:47 AM
Nga cáo buộc các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đe dọa an ninh năng lượng toàn cầu
Nga cáo buộc các lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhắm vào dự án LNG 2 đe dọa an ninh năng lượng toàn cầu. Ảnh: Reuters.

Ngày 27 tháng 12, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga - Maria Zakharova tuyên bố: “Không thể chấp nhận động thái của Washington nhằm kiểm soát lượng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) khổng lồ ở Bắc Cực ở dự án LNG 2”.

Maria Zakharova còn nói thêm: “Hành động của Mỹ liên quan đến các dự án thương mại quốc tế lớn như LNG 2 ở Bắc Cực đã gây ảnh hưởng đến cân bằng năng lượng của nhiều quốc gia”.

Được biết trước đó, Washington đã công bố các lệnh trừng phạt đối với nhà máy khí đốt tự nhiên hóa lỏng mới (LNG 2) do Nga xây dựng trên bán đảo Gydan ở Bắc Cực vào tháng 11 - một dự án khí đốt có quy mô lớn thứ 3 của Nga. Quyết định của Mỹ khiến nhiều tập đoàn dầu khí lớn của thế giới rút khỏi dự án LNG 2 Bắc Cực của Nga do lo ngại các các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với cơ sở này.

Lệnh trừng phạt trên được Mỹ công bố giữ lúc phương Tây tìm cách nhằm hạn chế hoạt động sản xuất năng lượng trong tương lai của Nga cũng như khả năng tài chính của Moscow phục vụ cho chiến sự ở Ukraine.

#trừng phạt#an ninh năng lượng#dự án lng 2Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)