Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga cáo buộc Mỹ can dự trực tiếp vào chiến sự Ukraine vì tổ chức đào tạo kíp tên lửa Patriot cho Kiev

Đại sứ Nga Antonov cáo buộc Mỹ đang can dự trực tiếp vào chiến sự Ukraine. Ông cho rằng việc Washington quyết định đào tạo kíp tên lửa Patriot cho Kiev chính là bằng chứng.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 11/01/2023 11:32 AM
Nga cáo buộc Mỹ can dự trực tiếp vào chiến sự Ukraine vì tổ chức đào tạo kíp tên lửa Patriot cho Kiev
Bệ phóng tên lửa Patriot - Nguồn: US Army.

Trong thông cáo được công bố hôm 10 tháng 1, đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết:

Quyết định của Bộ Quốc phòng Mỹ về tổ chức khóa huấn luyện tại căn cứ Sill ở Oklahoma là bằng chứng cho thấy Washington đang trực tiếp tham gia chiến sự tại Ukraine và đứng về phía những kẻ phát xít.

Antonov còn cáo buộc chính quyền Mỹ dùng bàn tay của Ukraine để gây thiệt hại nặng nề nhất cho lực lượng Nga trên chiến trường. Hiện giới chức Mỹ và Ukraine chưa bình luận.

Được biết trước đó, ngày 10 tháng 1, phát ngôn viên Lầu Năm Góc - Pat Ryder cho biết:

Quá trình huấn luyện kíp tên lửa Patriot cho Ukraine sẽ diễn ra tại căn cứ Sill của lục quân Mỹ tại tiểu bang Oklahoma. Đây là trung tâm huấn luyện pháo binh và tên lửa phòng không cho toàn bộ quân đội Mỹ, sở hữu những hệ thống mô phỏng hiện đại dành cho khẩu đội Patriot.

Theo đó, binh sĩ Ukraine sẽ được học lý thuyết và được thực hành với thiết bị mô phỏng và khí tài thật, tập trung vào vận hành và bảo dưỡng các khẩu đội Patriot. Thông thường, quá trình đào tạo sẽ kéo dài khoảng một năm, nhưng Bộ Quốc phòng Mỹ có thể sẽ đưa ra phương án rút ngắn thời gian xuống còn vài tháng để cho phép quân nhân Ukraine nhanh chóng về nước tham chiến.

Tên lửa Patriot được kỳ vọng là vũ khí có thể thay đổi đáng kể cục diện trên bầu trời Ukraine. Tuy nhiên, giới chuyên gia cảnh báo, kỳ vọng Patriot có thể giải quyết mọi vấn đề phòng không của Ukraine là "không thực tế".

#ukraine#ngaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)