Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga cáo buộc Mỹ tìm cách ăn cắp dữ liệu về kho vũ khí của Moscow

Phía Nga cho rằng việc Mỹ kêu gọi thảo luận các vấn đề liên quan Hiệp ước Cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (New START) chính là cách để Washington, D.C. tìm kiếm thông tin về kho vũ khí của Moscow.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 03/08/2023 08:10 PM
Nga cáo buộc Mỹ tìm cách ăn cắp dữ liệu về kho vũ khí của Moscow
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cáo buộc Washington, D.C. thu thập thông tin về kho vũ khí của Nga.

Hôm thứ Tư ngày 2 tháng 8, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov đã lên tiếng chỉ trích việc kêu gọi thảo luận các vấn đề liên quan Hiệp ước Cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (New START) chính là cách để Washington, D.C. thu thập thông tin về kho vũ khí chiến lược của Moscow.

"Washington, D.C. đã vi phạm quy định và tinh tuần của hiệp ước. Họ không chỉ bỏ qua những gì được nêu trong lời nói đầu của New START mà còn vi phạm các giới hạn trọng tâm của hiệp ước nhằm hạn chế số lượng vũ khí chiến lược, từ chối chịu trách nhiệm theo hiệp ước. Nga đã nhiều lần yêu cầu giải quyết vấn đề những bị phớt lờ.", ông Antonov cho biết.

Mỹ và Nga liên tục đổ lỗi cho nhau về việc thiếu cải cách trong kế hoạch kiểm soát vũ khí. Mỹ đề xuất mở các cuộc đàm phán về "khuôn khổ" duy trì việc hạn chế triển khai vũ khí hạt nhân chiến lược khi các giới hạn hiện tại hết hạn vào năm 2026. Trong khi đó, Nga lại liên tục bác bỏ đề xuất của Mỹ.

Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược New START có hiệu lực từ năm 2011 và được gia hạn thêm 5 năm vào năm 2021. Hiệp ước này giới hạn số lượng đầu đạn hạt nhân chiến lược mà Mỹ và Nga có thể triển khai.

Hồi tháng 2 năm nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố huỷ hiệp ước New START. Vì ông cho rằng muốn nối lại hiệp ước, thì cần phải nắm rõ kho vũ khí hạt nhân của các cường quốc NATO khác như Anh và Pháp.

#hạt nhân#thu thập thông tin#new startViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)