Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga chỉ trích Mỹ đã phá huỷ mọi thoả thuận kiểm soát vũ khí quốc tế

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov công khai chỉ trích Mỹ đã có những hành động khiến cho toàn bộ thoả thuận về kiểm soát vũ khí trên thế giới bị phá huỷ.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 27/11/2023 10:26 AM
Nga chỉ trích Mỹ đã phá huỷ mọi thoả thuận kiểm soát vũ khí quốc tế
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: TASS.

Thứ Hai ngày 27 tháng 11, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov công khai chỉ trích Mỹ đã có những hành động khiến cho toàn bộ chuỗi thỏa thuận kiểm soát vũ khí quốc tế bị phá huỷ.

"Tôi không biết các nhà sử học sẽ gọi giai đoạn này như thế nào nhưng các hành động của Mỹ thực tế đã phá hủy toàn bộ chuỗi thỏa thuận kiểm soát vũ khí. Đó là sự thật. Điều đó đã được viết thành hàng trăm trang sách.", Hãng tin TASS dẫn lời ông Lavrov phát biểu tại diễn đàn khoa học và chuyên gia quốc tế Primakov Readings.

Đồng thời, ông Lavrov nói rằng trong "giai đoạn hiện tại trong lịch sử thế giới nên được xử lý một cách có trách nhiệm nhất có thể".

Cũng trong sự kiện này, ông Lavrov phủ nhận những thông tin liên quan đến việc Nga có thể mở rộng lãnh thổ trên Châu Âu bằng cách tấn công các quốc gia láng giềng.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã từng có phát biểu rằng Nga có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến với Ukraine nếu như Mỹ ngừng viện trợ quốc gia Đông Âu và sau đó Nga tiếp tục đánh chiếm Baltic, Ba Lan và các quốc gia láng giềng khác.

#sergey lavrov#thoả thuận kiểm soát vũ khíViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)