Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga cho rằng cần làm rõ vai trò của Mỹ trong vụ Nord Stream bị phá hoại

Một quan chức cấp cao Nga tại Mỹ yêu cầu cuộc điều tra vụ phá hoại Nord Stream phải thật sự minh bạch và khách quan, đặc biệt phải làm rõ vai trò của Mỹ trong vụ này.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 14/06/2023 09:10 AM
Nga cho rằng cần làm rõ vai trò của Mỹ trong vụ Nord Stream bị phá hoại
Đường ống dẫn khí đốt của Nord Stream 1 tại khu vực công nghiệp ở Lubmin, Đức - Nguồn: Reuters.

Vụ phá hoại Nord Stream - đường ống dẫn khí đốt quan trọng từ Nga sang châu u xảy ra hồi năm ngoái là "ngòi nổ" trong quan hệ giữa Nga và Mỹ.

Cụ thể, vào tháng 9 năm 2022, có 3 trong 4 đường ống thuộc tuyến Nord Stream 1 và Nord Stream 2 đã phát nổ. Mỹ và nhiều nước châu u liên quan đã lên án kẻ phá hoại Nord Stream. Tuy nhiên sự cố này này trở nên phức tạp và xuất hiện đầy rẫy thuyết âm mưu.

Theo suy luận thông thường, nếu tuyến khí đốt từ Nga sang châu u bị phá hoại sẽ khiến Nga gặp khó khăn khi đưa khí đốt sang châu u. Như vậy, châu u sẽ ít sử dụng năng lượng của Nga hơn.

Nga đã đổ lỗi cho phương Tây về vụ phá hoại Nord Stream. Moscow cũng nhiều lần đặt nghi vấn về tính minh bạch của các cuộc điều tra này. Trong đó, Andrey Ledenev - tham tán công sứ của Đại sứ quán Nga tại Mỹ là người mới nhất yêu cầu một cuộc điều tra minh bạch và khách quan vào Nord Stream.

Moscow cho rằng việc phá hoại Nord Stream có thể cổ vũ tinh thần chống Nga, nước này đã nhiều lần đặt nghi vấn tập trung vào Mỹ và Ukraine.

Andrey Ledenev tuyên bố: “Vai trò của Mỹ nên được làm rõ trong vụ phá hoại Nord Stream. Sẽ có nhiều lợi thế cho Nga nếu nghĩ đến lý do tất cả các quốc gia phương Tây không sẵn sàng thực hiện cuộc điều tra quốc tế minh bạch và khách quan dưới sự bảo trợ của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhằm vào vụ tấn công khủng bố dưới Biển Baltic”.

#nord streamViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)