Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga đang kiếm bộn tiền nhờ chính phủ Mỹ

Theo cựu Tổng thống Donald Trump, bất chấp loạt đòn trừng phạt kinh tế từ phương Tây, Nga vẫn đang hưởng lợi nhờ chính sách trong ngành năng lượng sạch của chính phủ Mỹ đương nhiệm.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 29/09/2023 06:29 AM
Nga đang kiếm bộn tiền nhờ chính phủ Mỹ
Cựu Tổng thống Donald Trump trong buổi vận động tranh cử tại tiểu bang Michigan.

Hôm thứ Tư ngày 27 tháng 9, trong buổi phát biểu trước những người biểu tình tại nhà sản xuất linh kiện xe hơi Drake Enterprises ở Detroit, tiểu bang Michigan, cựu Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích chính sách về năng lượng sạch và xe điện (EV) của chính quyền hiện tại đang khiến ngành xe hơi gặp khó khăn và giúp Nga "kiếm bộn tiền" nhờ giá năng lượng tăng cao.

"Đối với công nhân ngành xe hơi, việc chính quyền Tổng thống Joe Biden chuyển chuyển sang sử dụng điện là một bước chuyển tồi tệ, có thể gây ra tình trạng thất nghiệp.", ông Trump nói.

Ngoài ra, ông Trump nêu quan điểm cho rằng Mỹ "độc lập về năng lượng hơn" so với Nga và Trung Quốc trong nhiệm kỳ của ông, trong khi chính quyền hiện tại thì phải "kêu gọi các nước cung cấp xăng".

Kể từ tháng 6 năm nay, giá dầu toàn cầu tăng 30% sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và Nga quyết định cắt giảm sản lượng. Tính đến thời điểm hiện tại, giá dầu Brent chuẩn đã chạm mốc $97/thùng, hợp đồng tương lai trung cấp West Texas của Mỹ chạm mức $95/thùng.

Theo RT, các chuyên gia dự đoán giá nhiên liệu sẽ vẫn ở mức cao trong thời gian từ giờ tới cuối năm.

#joe biden#donald trump#năng lượng sạchViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)