Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga, Iran và Trung quốc tập trận chung, đây được xem như một thông điệp dành cho Hoa Kỳ

Tập trận hải quân giữa Iran-Nga-Trung Quốc đang được diễn ra vào mới đây kéo dài 4 ngày tại Vịnh Oman và Ấn Độ Dương.
Hoa KỳThế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 30/12/2019 09:27 AM
Nga, Iran và Trung quốc tập trận chung, đây được xem như một thông điệp dành cho Hoa Kỳ
Tư lệnh Hải quân Iran Hossein Khanzadi (Tehrantimes)

Mới gần đây, vào ngày 29 tháng 12 năm 2019, phát biểu về cuộc tập trận chung giữa 3 nước, Tư lệnh Hải quân Iran, Chuẩn Đô đốc Hossein Khanzadi cho hay: “Mỹ sẽ phải rời khỏi khu vực tập trận của chúng tôi trong thời gian sớm. Thời đại của Mỹ đã hết rồi. Ba nước Iran, Nga và Trung Quốc đang đoàn kết hơn bao giờ hết.”

Được biết, mục đích của việc tập trận trên là để đảm bảo an toàn cho các tuyến thương mại chiến lược quốc tế trên biển và nâng cao khả năng phòng vệ chống cướp biển cũng như khủng bố trên biển.

Từ xưa nay, tuyến đường hàng hải qua vịnh Oman luôn luôn là một điểm nóng do vận chuyển khoảng 20% lượng dầu mỏ của thế giới từ eo gió Hormuz tới Persia.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Iran và Mỹ tiếp tục gia tăng. Trước đó, Mỹ đã có động thái gửi hàng loạt tàu bay và phi đội ném bom tới khu vực tập trận. Bên cạnh đó, Mỹ cũng đang nỗ lực thuyết phục các đồng minh tham gia vào một liên minh nhằm bảo đảm an ninh cho tuyến hàng hải qua eo biển Hormuz và các tuyến khác.

#trung quốc#iran#nước ngaViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)