Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga, Trung đổ lỗi cho Mỹ đổ dầu vào lửa trong cuộc xung đột ở Trung Đông

Nga, Trung nói rằng các cuộc tấn công bất hợp pháp của Mỹ ở Iraq, Syria và Yemen đã thổi bùng ngọn lửa xung đột ở Trung Đông.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 06/02/2024 02:58 AM
Nga, Trung đổ lỗi cho Mỹ đổ dầu vào lửa trong cuộc xung đột ở Trung Đông
Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc Vasily Nebenzia. Ảnh: TASS

Ngày 5 tháng 1, phát biểu trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tại New York, Đại sứ Nga Vasily Nebenzia cho biết: “Các cuộc không kích của Mỹ đều có mục đích rất rõ ràng và được tính toán nhằm đổ thêm dầu vào lửa trong xung đột ở Trung Đông”.

Đại sứ Trung Quốc Trương Quân cũng đồng tình với phía Nga, cho rằng hành động của Mỹ gây trầm trọng thêm vòng xoáy xung đột ở Trung Đông.

Được biết, cuộc họp của Hội đồng Bảo an diễn ra sau khi quân đội Mỹ tập kích hàng chục mục tiêu ở Iraq và Syria ngày 2 và ngày 3 tháng 2 nhằm đáp trả vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào căn cứ ở Jordan.

Tại cuộc họp, Rosemary DiCarlo - phó tổng thư ký Liên Hợp Quốc phụ trách các vấn đề chính trị và hòa bình kêu gọi: “Tất cả các bên lùi xa bờ vực, nếu xung đột nổ ra ở Trung Đông chúng ta sẽ phải cái giá không thể lường trước về nhân mạng và tổn thất kinh tế.”

“Điều quan trọng ngay lúc này, hội đồng tiếp tục tích cực tham gia cùng tất cả bên liên quan nhằm ngăn chặn leo thang xung đột, gây tổn hại hòa bình và an ninh khu vực", DiCarlo nhấn mạnh

Iraq, Iran và Syria lên án các cuộc không kích của Washington, Iran cũng phủ nhận liên quan cuộc tấn công vào căn cứ Mỹ ở Jordan.

Cũng trong cuộc họp của hội đồng, Đại sứ Iran Amir Saeid Iravani còn nhấn mạnh: “Nếu Iran phải đối mặt bất kỳ mối đe dọa, cuộc tấn công hay hành vi gây hấn nào ảnh hưởng đến an ninh, Tehran sẽ không ngần ngại đáp trả quyết liệt”.

Trong khi đó, Phó đại sứ Mỹ Robert Wood tuyên bố: “Chúng tôi không muốn xảy ra xung đột trực tiếp với Iran, nhưng sẽ tiếp tục đáp trả nếu quân nhân Mỹ bị tấn công”.

#xung đột#trung đông#vasily nebenziaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)