Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga, Trung Quốc phản đối đề xuất kêu gọi ngừng bắn của Mỹ về xung đột ở Dải Gaza

Đề xuất kêu gọi ngừng bắn tại Dải Gaza của Mỹ tại phiên họp của Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc đã không được thông qua do có 3 phiếu chống, trong đó có hai phiếu là của Nga và Trung Quốc.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 22/03/2024 01:04 PM
Nga, Trung Quốc phản đối đề xuất kêu gọi ngừng bắn của Mỹ về xung đột ở Dải Gaza

Trong phiên họp diễn ra vào ngày 22 tháng 3 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA) diễn ra tại New York, dự thảo kêu gọi ngừng bắn kéo dài 6 tuần giữa Israel và Hamas do Mỹ đề xuất đã không được thông qua do Nga và Trung Quốc cùng bỏ phiếu phủ quyết.

Theo Reuters, dự thảo này kêu gọi Israel và Phong trào Hồi giáo Hamas thực hiện "một lệnh ngừng bắn ngay lập tức", kéo dài khoảng 6 tuần để tạo điều kiện cho việc trao đổi con tin giữa hai lực lượng, đồng thời tiến hành các kế hoạch viện trợ nhân đạo và bảo vệ dân thường.

"Mỹ, Ai Cập và Qatar đang tích cực làm việc để đảm bảo lệnh ngừng bắn có hiệu lực ngay lập tức và lâu dài như một phần của thỏa thuận dẫn tới việc trả tự do cho tất cả con tin đang bị Hamas và các nhóm khác bắt giữ, đồng thời giúp chúng ta giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo thảm khốc ở Dải Gaza.", Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Linda Thomas-Greenfield nói trong cuộc họp của HĐBA vào ngày 22 tháng 3.

Tuy nhiên, dự thảo này đã bị bác bỏ do chỉ có 11 nước bỏ phiếu ủng hộ, trong khi Nga, Trung Quốc và Algeria bỏ phiếu chốngống còn Guyana bỏ phiếu trắng.

Đại diện nhiều nước bày tỏ sự thất vọng khi Nga và Trung Quốc bỏ phiếu chống, bà Thomas-Greenfield cho rằng hai quốc gia này đã "đặt chính trị lên trên sự tiến bộ và muốn chứng kiến Mỹ thất bại".

Trong khi đó, Đại sứ Nga Vasily Nebenzya lên án dự thảo nghị quyết của Mỹ là "đạo đức giả", cho rằng Washington, D.C. đã không làm gì để ngăn Israel tấn công vào Dải Gaza, gây thương vong lớn cho người Palestine.

Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)