Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga tuyên bố sẽ có biện pháp đáp trả nếu Mỹ thử vũ khí hạt nhân

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố rằng Nga sẽ có biện pháp thích hợp để đáp trả nếu như Mỹ khôi phục các vụ thử vũ khí hạt nhân.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 16/12/2023 12:12 AM
Nga tuyên bố sẽ có biện pháp đáp trả nếu Mỹ thử vũ khí hạt nhân
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. Ảnh: Reuters

Hôm thứ Sáu ngày 15 tháng 12, Hãng tin TASS dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố rằng Nga sẽ có biện pháp thích hợp để đáp trả nếu như Mỹ khôi phục các vụ thử vũ khí hạt nhân.

Ông Ryabkov nhấn mạnh rằng Đạo luật xác định quan hệ Nga-NATO khẳng định việc "không có ý định, không có kế hoạch và không có lý do" để triển khai vũ khí hạt nhân tới Trung và Đông Âu. "Các đồng minh NATO đã chà đạp một cách trắng trợn nghĩa vụ cụ thể này. Khối phương Tây chỉ có những kế hoạch và ý định gây hấn một cách hiếu chiến.", ông Sergei Ryabkov nói thêm.

"Chúng tôi đang đánh giá người Mỹ bằng những hành động của họ chứ không phải qua lời nói và Nga phải luôn trong tình trạng cảnh giác chiến đấu nếu cần. Nếu người Mỹ tin rằng họ có thể thử thách Nga ở phương diện này thì họ đã lầm.", ông Ryabkov kết luận.

Theo hãng tin Reuters, Thứ trưởng Sergei Ryabkov nói rằng Nga không tìm cách tác động tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới và cũng không hy vọng nhiều về những tín hiệu tích cực trong quan hệ song phương giữa Nga và Mỹ ngay cả khi cựu Tổng thống Donald Trump giành chiến thắng.

Mỹ đã ký hiệp ước cấm thử hạt nhân vào năm 1996 nhưng chưa phê chuẩn, trong khi đó Nga đã ký và phê chuẩn hiệp ước này, ông Sergei Ryabkov một lần nữa lưu ý.

#vũ khí hạt nhân#natroViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)