Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga vừa trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ khỏi Moscow như một biện pháp "đáp trả" các đòn trừng phạt từ Mỹ

Bộ Ngoại giao Nga vừa ra thông báo đã gởi danh sách các nhà ngoại giao Mỹ không được chào đón ở Moscow. Được biết, đây là biện pháp đáp trả sau khi Mỹ trục xuất 12 người Nga thuộc phái bộ Nga tại Liên Hiệp Quốc.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 24/03/2022 09:53 AM
Nga vừa trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ khỏi Moscow như một biện pháp
Hình ảnh bên ngoại Đại sứ quán Mỹ ở Nga - Nguồn: AFP.

Ngày 23 tháng 3, Bộ Ngoại giao Nga cho biết đã triệu tập đại diện Đại sứ quán Mỹ để gửi danh sách các nhà ngoại giao thuộc "persona non grata".

"Persona non grata" là một thuật ngữ ngoại giao dùng để chỉ việc từ chối hoặc không chào đón một hoặc nhiều nhà ngoại giao nước ngoài ở nước tiếp nhận. Những người thuộc danh sách trên buộc phải rời đi trong một thời gian do nước tiếp nhận quy định.

Được biết, quyết định trên của Nga là động thái đáp trả của Moscow sau khi Washington trục xuất 12 nhà ngoại giao Nga làm việc tại phái bộ Liên Hợp Quốc ở New York hồi đầu tháng này.

Bộ Ngoại giao Nga cũng đưa ra cảnh báo:

Bất kỳ hành động thù địch nào của Mỹ nhằm chống lại Moscow đều sẽ bị đáp trả một cách cứng rắn và phù hợp.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận:

Washington đã nhận danh sách những nhà ngoại giao bị trục xuất từ Nga. Đây là bước đi vô ích và không mang lại hiệu quả của Nga trong mối quan hệ song phương.

#ngaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)