Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga yêu cầu phương Tây ngừng cấp vũ khí cho Ukraine để bắt đầu đàm phán hoà bình

Nga tuyên bố rằng để họ bước vào bàn đàm phán hoà bình cho xung đột với Ukraine thì phương Tây cần phải ngừng cung cấp vũ khí cho Kiev.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 15/01/2024 11:48 AM
Nga yêu cầu phương Tây ngừng cấp vũ khí cho Ukraine để bắt đầu đàm phán hoà bình
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: TASS

Thứ Hai ngày 15 tháng 1, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova đã tuyên bố rằng nếu phương Tây muốn đàm phán cho xung đột giữa Nga và Ukraine thì phải ngừng cung cấp vũ khí cho Kiev.

Theo TASS, bà Zakharova đưa ra lời kêu gọi trên để đáp lại bình luận của Ủy viên phụ trách ngoại giao của Hội đồng Liên bang Thụy Sĩ, ông Ignazio Cassis khi nói rằng Nga cần được đưa vào các cuộc đàm phán hòa bình.

Trong họp báo ở Davos trước đó, ông Cassis nói rằng các nhà ngoại giao hàng đầu đang tìm cách để mở cuộc đàm phán hoà bình giữa Nga và Ukraine do các quốc gia khác làm trung gian. Ông nhấn mạnh rằng một hội nghị hòa bình không thể được tổ chức nếu không có sự tham gia của Nga.

"Đây thực sự là một vấn đề khi nói về mong muốn của một số quốc gia trong việc thoát khỏi ngõ cụt mà họ đã bị Mỹ lôi kéo. Trong trường hợp này, họ nên ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraine, ngừng áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga và ngừng đưa ra các tuyên bố chống Nga", bà Zakharova nói với tờ Izvestia để đáp lại ông Cassis.

Bà Zakharova cũng cảnh báo rằng Nga cũng sẽ không rơi vào bất cứ cái bẫy nào mà phương Tây có ý định giăng ra khi lôi kéo Moscow vào một quá trình nào đó.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đang tìm kiếm giải pháp nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài gần 2 năm tại hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) ở Davos, Thuỵ Sĩ ngày 14 tháng 1.

#xung đột#đàm phán hoà bìnhViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)