Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ngân hàng ở Mỹ đang "bơi trong tiền" khi số tiền gửi tăng $2 nghìn tỷ chỉ trong mùa dịch COVID-19

Sau khi đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát, các ngân hàng ở Mỹ đã nhận được những khoản tiền gửi khổng lồ từ người dân, doanh nghiệp lên tới $2 nghìn tỷ.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 22/06/2020 06:53 PM
Ngân hàng ở Mỹ đang
Hình ảnh minh họa cho bài viết (Nguồn: Reuters)

Theo dữ liệu của Công ty Bảo hiểm Ký thác Liên bang (FDIC), các ngân hàng tại Mỹ đã ghi nhận mức tiền gửi vào kỷ lục $2 nghìn tỷ kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào tháng 1 năm nay. Chỉ riêng trong tháng 4, số tiền gửi vào đã đạt $865 tỷ, nhiều hơn kỷ lục trước đó trong cả năm.

Hơn 2/3 số tiền trên được gửi vào 25 tổ chức lớn nhất, trong đó có JPMorgan Chase, Bank of America và Citigroup, các ngân hàng lớn nhất của Mỹ tính theo tài sản.

Khi các tiểu bang bắt đầu ngừng hoạt động vào tháng 3 do dịch COVID-19, các tập đoàn lớn ví dụ như như Boeing, Ford... ngay lập tức nhận được hàng chục tỷ đô từ các khoản vay hỗ trợ, số tiền đó đã được gửi vào các ngân hàng.

Một nguồn tiền khác được gửi vào các ngân hàng là từ các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ sau khi nhận được các khoản tiền hỗ trợ từ chương trình Paycheck Protection Program của chính phủ.

Ngoài ra, các ngân hàng cũng nhận được những khoản tiền gửi khổng lồ từ người dân trong giai đoạn cách ly xã hội. Trong tháng 4, tỷ lệ tiền gửi tiết kiệm cá nhân đạt mức kỷ lục 33%. Cũng trong tháng đó, thu nhập cá nhân thực sự đã tăng 10,5%, nhờ vào $1,200 kích thích kinh tế và tiền trợ cấp thất nghiệp.

Giám đốc điều hành của Bank of America, ông Brian Moynihan cho biết rằng sau khi kiểm tra các tài khoản có số dư dưới $5,000 thì những tài khoản đó đã có số dư tăng lên khoảng 40% so với trước đại dịch.

#covid-19#virus coronaViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo CNBC
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)