Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ngày càng có nhiều trẻ em tại Orange County, tiểu bang California nhiễm và nhập viện vì COVID-19

Biến thể Delta không chỉ có khả năng lây nhiễm COVID-19 ở trẻ em cao hơn, mà còn gây ra những triệu chứng nghiêm trọng hơn so với chủng Alpha thông thường.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 09/08/2021 12:54 PM
Ngày càng có nhiều trẻ em tại Orange County, tiểu bang California nhiễm và nhập viện vì COVID-19
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Cuối tuần vừa qua, phát ngôn viên của bệnh viện nhi đồng Children's Hospital Orange County, tiểu bang California cho biết rằng đã có tới 219 ca nhiễm COVID-19 mới trong tháng Bảy là trẻ em, cao hơn 48 ca so với tháng Sáu.

Trong con số 219 ca nhiễm ở trẻ vào tháng Bảy, thì có tới 27 trường hợp phải nhập viện điều trị, còn con số này là 17 trường hợp vào tháng Sáu.

Theo bác sĩ nhi khoa Chulie Ulloa thuộc Đại học UC Irvine, cho biết rằng:

Hiện nay, số ca nhiễm COVID-19 ở trẻ em đang gia tăng đáng kể.

Ngoài ra, bác sĩ Ulloa còn nhấn mạnh rằng những ca bệnh có xu hướng xuất hiện nhiều triệu chứng hơn.

Theo báo cáo của Viện Nhi khoa Mỹ, cho biết số ca nhiễm COVID-19 ở trẻ em trong tuần này là gần 72,000 trường hợp, tăng gần gấp đôi so với 39,000 trường hợp của tuần trước.

Trẻ em vốn là đối tượng có ít nguy cơ bị lây nhiễm COVID-19 nhất và không có những triệu chứng nặng. Tuy nhiên, khi biến thể Delta lây lan thì số ca nhiễm COVID-19 đang ngày một tăng và tỷ lệ thuận với số trẻ em nhập viện với triệu chứng nặng.

Tháng trước, giới chức tiểu bang California đã ra lệnh bắt buộc tất cả học sinh, giáo viên, nhân viên và khách đến trường đeo khẩu trang khi tới văn phòng, lớp học vào năm học tới.

#covid-19#california#orange county#orange county, californiaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)