Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nghi phạm xả súng tại Quận Cam là người gốc Trung Quốc và có sự thù hằn với người Đài Loan

Giới chức California đã xác định và bắt giữ nghi phạm xả súng tại nhà thờ ở quận Cam khiến 1 người chết và 5 người bị thương. Được biết, nghi phạm là người nhập cư từ Trung Quốc đại lục.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 17/05/2022 09:55 AM
Nghi phạm xả súng tại Quận Cam là người gốc Trung Quốc và có sự thù hằn với người Đài Loan
David Chou, 68 tuổi - Nguồn: AFP.

Giới chức California cho biết, đã bắt giữ được nghi phạm xả súng tại nhà thờ Geneva Presbyterian ở quận Cam. Nghi phạm được xác định là một người đàn ông 68 tuổi, tên là David Chou, sinh sống ở Las Vegas.

Guardian cho biết, Cảnh sát quận Cam cáo buộc David Chou tội danh giết người và 5 tội cố ý giết người. Hiện nghi phạm đang bị bắt giữ với mức bảo lãnh tại ngoại lên tới $1 triệu.

Được biết, David Chou là một người nhập cư từ Trung Quốc đại lục và có bất bình với cộng đồng người Đài Loan. Người này không thường xuyên đi tới nhà thờ Geneva Presbyterian ở thành phố Laguna Woods.

Cảnh sát trưởng quận Cam Don Barnes cho biết: "Nghi phạm đã để lại các ghi chú trên xe liên quan đến lòng căm thù đối với người Đài Loan. Vụ xả súng chính là thù hận mang động cơ chính trị".

Theo Don Barnes, Chou có quốc tịch Mỹ và đã ở Mỹ nhiều năm, không rõ thời gian Chou sống ở Đài Loan trước đó là bao lâu. Vụ xả súng có thể xuất phát từ việc ông cảm thấy bản thân không được đối xử tốt khi sinh sống tại đây.

Vụ xả súng xảy ra vào ngày 15 tháng 5 tại nhà thờ Geneva Presbyterian đã khiến 1 người thiệt mạng và 5 nạn nhân bị thương. Người thiệt mạng là bác sĩ John Cheng, 52 tuổi, bị bắn khi lao vào Chou và cố gắng tước vũ khí của nghi phạm.

#californiaViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)