Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nghị sĩ bị doạ giết vì bỏ phiếu phản đối ứng viên Jim Jordan

Hạ nghị sĩ đảng Cộng hoà Mariannette Miller-Meeks nhận nhiều lời doạ giết sau khi bà bỏ phiếu phản đối ứng viên Jim Jordan làm Chủ tịch Hạ viện.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 19/10/2023 10:00 AM
Nghị sĩ bị doạ giết vì bỏ phiếu phản đối ứng viên Jim Jordan
Hạ nghị sĩ Mariannette Miller-Meeks bị đe dọa sau khi bỏ phiếu phản đối ứng viên Jim Jordan. Ảnh: Getty.

Thứ Tư ngày 18 tháng 10, Hạ nghị sĩ Mariannette Miller-Meeks (đảng Cộng hoà, tiểu bang Iowa), đã nhận được vô số những thư, tin nhắn đe doạ giết sau khi bà bỏ phiếu phản đối ứng viên Jim Jordan trở thành Chủ tịch Hạ viện.

Bà Miller-Meeks cho biết bà đã báo cáo sự việc và sẽ hợp tác với các nhà chức trách để tìm ra kẻ phải chịu trách nhiệm cho hành động đe doạ tính mạnh nêu trên.

Trong cuộc bỏ phiếu lần đầu tiên, bà Miller-Meeks đã bầu cho ông Jordan. Nhưng trong cuộc bỏ phiếu thứ hai vào ngày 18 tháng 10, bà Miller-Meeks đã chuyển sang ủng hộ Hạ nghị sĩ Kay Granger, Chủ tịch Ủy ban Chuẩn chi Hạ viện. Kể từ thời điểm đó, bà đã nhận được nhiều cuộc gọi đe dọa, bao gồm cả những lời dọa giết. Bà khẳng định đã báo cáo sự việc và sẽ hợp tác đầy đủ với nhà chức trách. Hiện chưa rõ ai đứng sau những lời đe dọa này.

Ông Jim Jordan chỉ giành được 199 phiếu ủng hộ, trong khi ứng viên cần tối thiểu 217 phiếu để trở thành chủ tịch Hạ viện. Ngoài bà Miller-Meeks, có 21 nghị sĩ Cộng hòa khác bỏ phiếu chống, bao gồm 4 thành viên đã bỏ phiếu ủng hộ ông Jordan trong lần bỏ phiếu đầu tiên cách đó một ngày.

Thất bại trong lần bỏ phiếu thứ hai này đồng nghĩa với việc Hạ viện vẫn chưa thể tìm được lãnh đạo thay thế ông Kevin McCarthy, người bị bãi nhiệm cách đây hai tuần.

#jim jordan#mariannette miller-meeksViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)