Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nghị sĩ Cộng hòa đã chính thức nộp kiến nghị truất phế Chủ tịch Hạ viện Mỹ

Nghị sĩ đảng Cộng hòa Matt Gaetz mới đây đã nộp kiến nghị yêu cầu tổ chức cuộc bỏ phiếu nhằm quyết định việc truất phế Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 03/10/2023 08:58 AM
Nghị sĩ Cộng hòa đã chính thức nộp kiến nghị truất phế Chủ tịch Hạ viện Mỹ
Chù tịch Hạ viện Kevin McCarthy. Ảnh: AP.

Ngày 3 tháng 10, Nghị sĩ đảng Cộng hòa Matt Gaetz đã nộp đơn kiến nghị yêu cầu tổ chức bỏ phiếu truất phế Chủ tịch Hạ viện Mỹ.

Trong kiến nghị, nghị sĩ Gaetz tuyên bố: “Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy, là người dẫn đầu đảng Cộng hòa ở hạ viện nhưng đã "phản bội" đảng với hành động hợp tác với phe Dân chủ nhằm giúp chính phủ của Tổng thống Joe Biden ngay trước ngưỡng đóng cửa”.

Theo các quy định hiện hành, bất kỳ thành viên nào cũng có thể yêu cầu tổ chức bỏ phiếu truất phế Chủ tịch Hạ viện Mỹ. phiên bỏ phiếu có thể được lên kế hoạch trong vòng 48 giờ kể từ khi kiến nghị được nộp.

Theo phân tích của Đài CNN, Chủ tịch Hạ viện có khả năng sẽ mất đi 5 hoặc hơn lá phiếu từ đảng Cộng hòa nếu cuộc bỏ phiếu được tổ chức. Nếu điều này xảy ra, ông chắc chắn sẽ cần đến sự ủng hộ của đảng Dân chủ nếu muốn giữ được ghế lãnh đạo hạ viện.

McCarthy đã trở thành tân Chủ tịch Hạ viện vào ngày 7 tháng 1 năm 2023, ông đã khá vất vả trước khi ngồi vào vị trí này với 16 phiếu ủng hộ trong tổng số 428 phiếu.

#hạ viện#kevin mccarthy#phế truấtViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)