Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nghị sĩ Cộng hòa kêu gọi ngừng đấu đá nội bộ để bầu Chủ tịch Hạ viện

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Michael McCaul kêu gọi đảng Cộng hòa thay vì đấu đá nội bộ thì hãy đoàn kết để bầu ứng viên đảng làm lãnh đạo Hạ viện.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 09/10/2023 08:17 AM
Nghị sĩ Cộng hòa kêu gọi ngừng đấu đá nội bộ để bầu Chủ tịch Hạ viện
Nghị sĩ Michael McCaul kêu gọi ngừng đấu đá nội bộ để bầu Chủ tịch Hạ viện. Ảnh: Reuters

Ngày 8 tháng 10, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Michael McCaul, thành viên đảng Cộng hòa tuyên bố: “Chúng tôi sẽ tổ chức họp chọn ứng viên vào ngày 10 tháng 10 và đưa ra quyết định ngay sau đó. Hiện tại, việc chơi đùa với an ninh quốc gia là vô cùng nguy hiểm”.

Bình luận của McCaul được đưa ra giữa lúc chiếc ghế Hạ viện Mỹ đang bỏ trống sau khi Kevin McCarthy bị bãi nhiệm vì những tranh cãi, đấu đá trong nội bộ đảng Cộng hòa. Nếu không có lãnh đạo, Hạ viện Mỹ sẽ không thể thông qua bất cứ đạo luật quan trọng nào.

Đang có 3 người tuyên bố ứng cử Chủ tịch Hạ viện, gồm có: Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jim Jordan, lãnh đạo phe đa số tại Hạ viện Steve Scalise và nghị sĩ Kevin Hern. Trong đó, Jordan và Scalise được đánh giá là hai ứng viên sáng giá nhất.

McCaul cho rằng: “Đảng Cộng hòa cần hành động nhanh trong vấn đề, không để nền dân chủ bị tê liệt khi nhiều điểm nóng xuất hiện trên thế giới. Thực tế, Hạ viện không thể gửi thông điệp gì đến các đối thủ khi không có người điều hành, do đó, sự đoàn kết nội bộ là điều cần thiết để bầu Chủ tịch Hạ viện”.

Lãnh đạo phe thiểu số Hakeem Jeffries, đảng Dân chủ, cũng kêu gọi “đảng Cộng hòa chấm dứt cuộc nội chiến để Hạ viện có thể tiếp tục hoàn thành công việc cả về đối nội lẫn đối ngoại.

Theo dự kiến, Hạ viện Mỹ sẽ tiến hành bỏ phiếu bầu tân chủ tịch vào ngày 11 tháng 10. Để đắc cử Chủ tịch Hạ viện, ứng viên cần nhận được sự ủng hộ quá bán từ các nghị sĩ tham gia bỏ phiếu.

#hạ viện#đảng cộng hòa#michael mccaulViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)