Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nghị sĩ Cộng Hòa: Mức trợ cấp quá cao sẽ khiến nhiều người không muốn đi làm, tăng tỉ lệ thất nghiệp

Theo một số thành viên thuộc Đảng Cộng Hoà, việc trợ cấp thu nhập cho người thất nghiệp quá nhiều sẽ khiến cho nhiều người không muốn đi làm để hưởng mức trợ cấp thất nghiệp hơn.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 30/04/2020 11:09 AM
Nghị sĩ Cộng Hòa: Mức trợ cấp quá cao sẽ khiến nhiều người không muốn đi làm, tăng tỉ lệ thất nghiệp
Thượng nghị sĩ Cộng Hoà Lindsey Graham (Ảnh bởi Sgt. 1st Class Jim Greenhill)

Tháng trước, Quốc hội Mỹ đã thông qua đạo luật CARES Act với gói ngân sách trị giá $250 tỷ để mở rộng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp cho người dân, đặc biệt là trong tình cảnh bệnh dịch COVID-19 bùng phát khiến hàng triệu người mất việc làm dài hạn.

Ngoài ra, thay vì được trợ cấp thất nghiệp trong 26 tuần như trước, người dân Mỹ sẽ được hỗ trợ lên tới 39 tuần và được nhận $600 mỗi tuần trong vòng 4 tháng cho những người thất nghiệp trong mùa dịch. Chính vì mức trợ cấp quá hấp dẫn, mặt trái của việc trợ cấp này là có thể sẽ khiến nhiều người "muốn thất nghiệp" hơn.

Tuy nhiên đạo luật này đã vấp phải sự chỉ trích của một số quan chức, trong đó có Nghị sĩ thuộc đảng Cộng Hoà, ông Ben Sasse của Nebraska. Ông Sasse cho rằng nếu tăng mức trợ cấp thất nghiệp có thể sẽ có tác dụng ngược và gây ra thiệt hại cho các doanh nghiệp thương mại trong nước, khi mà mức trợ cấp thất nghiệp còn cao hơn cả tiền lương.

Được biết, có khoảng 50% người thất nghiệp được nhận số tiền trợ cấp cao hơn tiền lương của họ khi đi làm. Do đó, việc này có thể sẽ tạo ra sự ỷ lại cho người dân, khiến họ không muốn đi làm và các doanh nghiệp sẽ khó lòng mở cửa trở lại khi không có nhân viên.

Ngoài ông Sasse, còn có những Nghị sĩ thuộc đảng Cộng Hoà như Lindsey Graham và Tim Scott của South Carolina và ông Rick Scott của Florida cũng đã nêu lên ý kiến của họ về vấn đề này vào tháng trước. Theo quan điểm của những nghị sĩ này, họ không đồng ý với việc đạo luật CARES Act cho mức trợ cấp thất nghiệp bằng với 100% lương. Tuy nhiên, ý kiến của họ đã không được Thượng viện chấp thuận.

#cộng hòaViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo The State
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)