Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nghị sĩ Mỹ cứu đồng nghiệp thoát khỏi cửa tử vì bị mắc nghẹn

Thượng nghị sĩ Rand Paul đã dùng thủ thuật sơ cứu Heimlich giúp đồng nghiệp đảng Cộng hòa Joni Ernst thoát chết khi bà bị mắc nghẹn trong lúc dùng bữa.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 02/12/2023 02:51 AM
Nghị sĩ Mỹ cứu đồng nghiệp thoát khỏi cửa tử vì bị mắc nghẹn
Thượng nghị sĩ Rand Paul cứu đồng nghiệp thoát chết. Ảnh: Reuters

Ngày 30 tháng 11, Thượng nghị sĩ Cộng hòa Joni Ernst bị nghẹn thức ăn trong lúc dùng bữa trưa với sườn và thăn lưng heo tại Thượng viện. Thấy đồng nghiệp có biểu hiện ngạt thở vì nghẹn miếng thức ăn, thượng nghị sĩ Dân chủ Rand Paul đã nhanh chóng sơ cứu bằng thủ thuật Heimlich cho bà.

Được biết, Heimlich là thủ thuật sơ cứu được áp dụng rộng rãi, trong đó người sơ cứu đứng sau vòng tay ôm chặt lấy phần thắt lưng người đang bị mắc nghẹn và ép mạnh, tạo ra luồng không khí đi qua cổ họng, đẩy dị vật trong đường thở văng ra ngoài.

Thượng nghị sĩ Pauli từng là một bác sĩ nhãn khoa,hành động cứu người nhanh chóng của ông đã được nhiều đồng nghiệp khen ngợi, Thượng nghị sĩ Mike Lee còn ca ngợi và gọi ông là người hùng.Thậm chí người thường xuyên xung khắc với ông là Thượng nghị sĩ Lindsey Graham cũng khen ngợi ông vì hành động đẹp này.

#thủ thuật heimlich#rand paul#joni ernstViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)