Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nghị sĩ Mỹ đề nghị khai trừ các nước chi tiêu quốc phòng thấp ra khỏi NATO

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham thể hiện quan điểm đồng tình với cựu Tổng thống Donald Trump về việc các quốc gia thành viên NATO đều phải đóng góp cho khối, quốc gia nào không đạt yêu cầu sẽ bị khai trừ.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 19/02/2024 11:54 AM
Nghị sĩ Mỹ đề nghị khai trừ các nước chi tiêu quốc phòng thấp ra khỏi NATO
Thượng nghị sĩ Lindsey Graham.

Hôm Chủ nhật ngày 18 tháng 2, Thượng nghị sĩ Lindsey Graham thể hiện sự ủng hộ đối với tuyên bố gây tranh cãi về chi tiêu quốc phòng của các quốc gia thuộc NATO của Tổng thống Donald Trump, đồng thời ông Graham đề nghị khai trừ các nước chi tiêu quốc phòng thấp ra khỏi khối.

Hãng RT đưa tin, theo hướng dẫn của NATO, các nước thành viên của khối phải cam kết dành ít nhất 2% GDP cho chi tiêu quốc phòng để được hưởng chính sách phòng thủ tập thể của khối. Tuy nhiên, ông Graham cho biết hiện nay chỉ có 19 trong số 31 quốc gia thành viên của NATO không đạt được điều kiện này.

Nói với CBS, ông Graham thể hiện sự đồng tình với quan điểm của cựu Tổng thống Donald Trump về việc mọi quốc gia thành viên của NATO đều phải đóng góp ngân sách nếu không sẽ không được khối này bảo vệ quân sự nữa.

"Ông Trump đã đúng khi muốn các nước NATO có trách nhiệm chi tiêu quốc phòng tương đương với 2% GDP. Chúng ta cần biến nó thành nghĩa vụ có ý nghĩa nào đó.", ông Graham nói. Nghị sĩ này cho biết thêm rằng ông đồng tình với quan điểm nếu một quốc gia không đóng góp, quốc gia đó sẽ bị khai trừ khỏi NATO.

#donald trump#nato#lindsey grahamViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)