Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nghị sĩ Nga đề nghị đưa vũ khí hạt nhân đến Cuba, Venezuela để đáp trả kế hoạch mới của Mỹ

Nghị sĩ Nga Aleksey Zhuravlev đã đề nghị Moscow đặt vũ khí hạt nhân tại những quốc gia thân thiện gần Mỹ để đáp lại kế hoạch triển khai vũ khí hạt nhân ở Anh của Washington.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 30/01/2024 04:15 AM
Nghị sĩ Nga đề nghị đưa vũ khí hạt nhân đến Cuba, Venezuela để đáp trả kế hoạch mới của Mỹ
Phó chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc phòng Quốc hội Nga Aleksey Zhuravlev. Ảnh: RIA NOVOSTI

Phó chủ tịch thứ nhất của ủy ban quốc phòng thuộc Quốc hội Nga - Zhuravlev mới đây đề nghị Moscow đặt vũ khí hạt nhân tại những quốc gia thân thiện gần Mỹ.

Theo Đài RT, đề nghị trên được Zhuravlev đưa ra sau khi tờ The Telegraph đưa tin Mỹ đang tìm cách triển khai vũ khí hạt nhân ở Anh lần đầu tiên sau 15 năm, nhằm chống lại mối đe dọa ngày càng gia tăng từ Nga.

Trên ứng dụng nhắn tin Telegram, Zhuravlev viết rằng: “Anh có vũ khí hạt nhân của riêng và Mỹ cũng đã triển khai một phần vũ khí hạt nhân của mình đến một số nước châu u gần Nga”.


Mặc dù Zhuravlev thừa nhận việc Mỹ triển khai bổ sung vũ khí hạt nhân tới Vương quốc Anh không thể có tác động đến bối cảnh chính trị-quân sự, nhưng ông vẫn đề nghị Moscow xem xét việc triển khai vũ khí hạt nhân của mình gần Mỹ hơn và gửi loại vũ khí hủy diệt hàng loạt này tới các quốc gia thân thiện như: Cuba, Venezuela và Nicaragua.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga cũng từng cảnh báo, nếu đầu đạn hạt nhân của Mỹ quay trở lại Anh, Moscow buộc phải ban hành các biện pháp đối phó.

Theo hãng tin Reuter, hiện tại một số quan chức phương Tây đang lo ngại Nga sẽ tiến hành tấn công nhằm vào châu u trong vài năm tới, đồng thời kêu gọi các chính phủ và công dân phương Tây chuẩn bị cho một cuộc xung đột lớn với Moscow.

#chiến tranh#cuba#vũ khí hạt nhân#aleksey zhuravlevViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)