Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nghi vấn Trung Quốc “treo thưởng” cho các nhóm vũ trang nhằm tấn công lính Mỹ ở Afghanistan

Chính quyền Trump đã giải mật thông tin tình báo, cho thấy Trung Quốc đã treo tiền thưởng cho các nhóm vũ trang phi nhà nước ở Afghanistan để tấn công lính Mỹ. Tổng thống Trump cũng đã được báo cáo về thông tin tình báo này.
Hoa KỳThế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 31/12/2020 03:17 PM
Nghi vấn Trung Quốc “treo thưởng” cho các nhóm vũ trang nhằm tấn công lính Mỹ ở Afghanistan
Ảnh minh họa - Nguồn: Brookings

Gần đây, tổng thống Donald Trump đã được báo cáo về thông tin tình báo cho thấy Trung Quốc tìm cách chi tiền cho các lực lượng phi quốc gia tấn công binh sĩ Mỹ ở Afghanistan. Cố vấn an ninh quốc gia Robert O'Brien đã thảo luận với Tổng thống về thông tin này cùng ngày.

Hai quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ cho hay, dự kiến thông tin tình báo trên sẽ sớm được Nhà Trắng giải mật.

Hiện không rõ Joe Biden đã nhận được thông tin này hay chưa, nhóm tiếp nhận quyền lực của Biden chưa đưa ra bình luận. Thời điểm hiện tại, Biden có quyền tiếp cận thông tin tình báo tương tự từ khi nhận được báo cáo hàng ngày của tổng thống.

Nếu thông tin tình báo này là đúng, có thể nó sẽ làm cuộc Chiến tranh Lạnh giữa Mỹ-Trung trở nên căng thẳng hơn. Và nếu thông tin này không đúng, mọi nghi ngờ sẽ hướng về động cơ của các nguồn tin, cũng như quyết định giải mật của chính quyền Trump.

Mặc dù thông tin tình báo này chưa được xác nhận, nhưng cũng dấy lên nghi vấn tương tự như báo cáo về việc Nga treo thưởng cho các tay súng có liên quan lực lượng Taliban để giết lính Mỹ ở Afghanistan.

Nhiều tháng trước, tình báo Mỹ đã kết luận rằng tình báo quân đội Nga đã treo thưởng cho Taliban và tổng thống Trump đã được thông báo về thông tin này.

Theo New York Times, Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng đã tổ chức một cuộc họp về vấn đề này vào cuối tháng 3. Sau khi tin tức được truyền thông đăng tải, tổng thống Trump phủ nhận việc nhận được báo cáo tình báo về khoản treo thưởng của Nga.

Tổng thống Trump đăng Twitter. “Tôi không nhận được báo cáo từ Phó tổng thống Pence hay Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows về việc quân đội Nga đã treo thưởng cho Taliban tấn công vào quân đội Mỹ ở Afghanistan”.

#trung quốc#afghanistanViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)