Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nghiên cứu cho thấy Vitamin D và tỉ lệ tử vong do COVID-19 có liên quan với nhau

Nếu chứng minh được Vitamin D liên quan trực tiếp tới tỷ lệ tử vong do virus corona có thể sẽ giúp phát triển các phương pháp điều trị bệnh COVID-19 trong tương lai.
Khám Phá
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 09/05/2020 10:06 AM
Nghiên cứu cho thấy Vitamin D và tỉ lệ tử vong do COVID-19 có liên quan với nhau

Mới đây, một nhóm các nhà nghiên cứu do Northwestern University dẫn đầu đã phân tích dữ liệu từ các bệnh viện và phòng khám từ các quốc gia như Trung Quốc, Pháp, Đức, Ý, Iran, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Qua cuộc nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra mối tương quan mạnh mẽ giữa vitamin D và tỷ lệ tử vong do virus corona gây ra.

Theo nghiên cứu, những bệnh nhân tới từ các quốc gia có tỷ lệ tử vong cao do COVID-19 như Ý, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh đều có lượng vitamin D thấp hơn so với những bệnh nhân COVID-19 ở các quốc gia không bị ảnh hưởng nghiêm trọng do bệnh dịch.

Các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy mối tương quan mạnh mẽ giữa nồng độ vitamin D và bão cytokine (Tên gọi để chỉ các trường hợp bị hội chứng phóng thích Cytokine nghiêm trọng), tình trạng tăng viêm do hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức.

Ali Daneshkhah, một nghiên cứu viên sau tiến sĩ tại Trường Kỹ thuật McCormick của Northwestern University cho biết bão cytokine có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến phổi, trực tiếp dẫn đến hội chứng suy hô hấp cấp tính và thậm chí có thể khiến bệnh nhân tử vong.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng cảnh báo về việc tích trữ bổ sung vitamin D cũng có thể dẫn đến một số nguy cơ.

Ông Vadim Backman, người đứng đầu cuộc nghiên cứu này nhấn mạnh mọi người cần phải biết rằng việc thiếu vitamin D trong cơ thể có thể đóng vai trò trong tỷ lệ tử vong, nhưng cũng không cần thiết phải nạp vitamin D quá mức. Điều này cần được nghiên cứu thêm và nếu được chứng minh, nó có thể góp phần quan trọng trong việc phát triển các mục tiêu trị liệu mới.

#covid-19#virus coronaViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)