Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng người có đồng tử mắt càng lớn thì càng thông minh

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng, đường kính đồng tử của một người càng lớn thì chỉ số thông minh của người đó càng cao. Điều này cho thấy, có thể một khu vực nào đó trong não đã điều khiển hoạt động của đồng tử.
Khám Phá
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 25/06/2021 07:37 PM
Nghiên cứu mới chỉ ra rằng người có đồng tử mắt càng lớn thì càng thông minh
Ảnh minh họa - Nguồn: Unsplash.

Đồng tử của con người không chỉ phản ứng với ánh sáng, mà đồng tử còn phản ánh trạng thái của con người, chẳng hạn như: Những kích thích, sự hứng thú quan tâm hoặc buồn, vui và các trạng thái khác.

Kích thước đồng tử là đường kính của lỗ tròn màu đen ở trung tâm của mắt, và nó nằm trong khoảng từ 2 mm đến 8 mm. Đồng tử được bao quanh bởi vùng màu của mắt - mống mắt.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã từng dựa vào mức độ giãn nở của đồng tử phát hiện một người có nói dối hay không.

Theo một nghiên cứu mới được thực hiện trong phòng thí nghiệm của Viện Công nghệ Georgia, Hoa Kỳ, kích thước đồng tử có sự liên quan mật thiết đến những khác biệt về trí thông minh của từng cá nhân.

Nghiên cứu được thực hiện với 500 tình nguyện viên từ 18 đến 35 tuổi tham gia. Bước đầu tiên, các nhà nghiên cứu đo kích thước đồng tử của những đối tượng này bằng thiết bị theo dõi mắt.

Sau đó, tiến hành đo kích thước đồng tử của những người tham gia bằng cách để họ nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính trống trong 4 phút và cả trong thời gian giải lao để tính toán kích thước đồng tử trung bình của mỗi người tham gia.

Tiếp theo, những người tham gia phải hoàn thành một loạt các bài kiểm tra nhận thức. Bài kiểm tra này được thiết kế để đo lường khả năng giải quyết các vấn đề mới thông qua suy luận và khả năng giải quyết các vấn đề mới thông qua lập luận, ghi nhớ thông tin trong một khoảng thời gian ngắn, và "kiểm soát sự chú ý" (khả năng tập trung trong môi trường nhiễu).

Qua những bài kiểm tra về khả năng suy luận, sự chú ý và trí nhớ như trên, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, kích thước đồng tử của những người có điểm cao nhất và những người có điểm thấp nhất trong bài kiểm tra nhận thức có sự khác biệt rất lớn. Thậm chí, sự chênh lệch kích thước đó có thể quan sát trực tiếp bằng mắt thường.

Theo kết quả nguyên cứu, kích thước đồng tử lớn hơn có liên quan đến trí thông minh linh hoạt cao hơn và khả năng kiểm soát sự chú ý và cũng có mối tương quan nhỏ với khả năng ghi nhớ làm việc, điều này cho thấy rằng có một mối quan hệ nhất định giữa não và mắt.

Điều này có thể rút ra được rằng “đường kính đồng tử của một người càng lớn thì chỉ số IQ của người đó càng cao”.

#trí thông minhViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)