Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nghiên cứu mới nhất cho thấy liều tăng cường vắc-xin Pfizer và Moderna bị giảm hiệu quả sau 3 tháng tiêm

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, hiệu quả của liều tiêm thứ ba của vắc-xin mRNA Pfizer và Moderna bị giảm từ tháng thứ tư sau khi tiêm.
Khám Phá
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 12/02/2022 05:09 PM
Nghiên cứu mới nhất cho thấy liều tăng cường vắc-xin Pfizer và Moderna bị giảm hiệu quả sau 3 tháng tiêm

Trong một nghiên cứu mới được thực hiện dựa trên hơn 241,204 lượt đến phòng cấp cứu hoặc phòng khám và 93,408 trường hợp nhập viện do bệnh nặng ở người trưởng thành có triệu chứng bệnh giống Covid-19 trong thời gian từ ngày 26 tháng 8 năm 2021 đến ngày 22 tháng 1 năm 2022 tại Mỹ.

Các nhà nghiên cứu đã so sánh tỷ lệ chênh lệch giữa xét nghiệm Covid-19 dương tính ở người đã tiêm và người chưa tiêm theo tuần, khu vực địa lý và có điều chỉnh theo độ tuổi, mức độ lây nhiễm tại địa phương cùng các chứng bệnh lý nền của bệnh nhân. Qua đó, các tác giả thấy được hiệu quả của vắc-xin Covid-19.

Cụ thể, trong giai đoạn biến thể Omicron đang chiếm ưu thế, hiệu quả của liều vắc-xin thứ 3 bảo vệ người tiêm nhiễm Covid-19 khỏi phải đi khám tới 87% trong hai tháng sau tiêm, nhưng đến tháng thứ 4 hiệu quả bị giảm xuống còn 66%.

Liều vắc-xin thứ 3 cũng bảo vệ người tiêm khỏi bệnh nặng phải nhập viện đến 91% trong hai tháng đầu nhưng bị giảm xuống 78% vào tháng thứ tư.

Tác giả của nghiên cứu kết luận: “Qua nghiên cứu cho thấy mức độ bảo vệ của vắc-xin Pfizer-BioNTech và Moderna dần suy yếu sau khi tiêm mũi thứ ba, điều này cho phép các chuyên gia xem xét mức độ cần thiết của việc tiêm thêm các liều bổ sung để duy trì hoặc cải thiện miễn dịch”.

Hãng tin AFP cho biết, hiện đã có nhiều dữ liệu chứng tỏ hiệu quả của vắc-xin Covid19 giảm dần sau vài tháng khi đã tiêm hai liều cơ bản, nhưng vẫn còn rất ít nghiên cứu về thời gian bảo vệ của mũi tiêm tăng cường.

#covid-19#pfizer#modernaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)