Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ngoại trưởng Anthony Blinken cho rằng biến đổi khí hậu đang là mối đe doạ lớn nhất lúc này

Ngoại trưởng Anthony Blinken cho rằng mối đe doạ về biến đổi khí hậu còn nghiêm trọng hơn nhiều so với mối đe doạ huỷ diệt từ vũ khí hạt nhân.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 31/07/2023 03:35 AM
Ngoại trưởng Anthony Blinken cho rằng biến đổi khí hậu đang là mối đe doạ lớn nhất lúc này
Ngoại trưởng Anthony Blinken đánh giá biến đổi khí hậu đáng lo ngại hơn chiến tranh hạt nhân. Ảnh: Sputnik.

Hôm Chủ nhật ngày 30 tháng 7, trong buổi phỏng vấn trên chương trình "60 Minutes" của đài Nine Network (Australia), Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken đã nhận định rằng hiện tại thì mối đe doạ từ biến đổi khí hậu đáng lo ngại hơn so với nguy cơ huỷ diệt từ vũ khí hạt nhân đối với nhân loại vào lúc này.

"Tôi nghĩ chúng ta không thể xếp thứ tự mối đe doạ theo cấp bậc. Dù hiện nay vẫn còn diễn ra các xung đột tiềm ẩn, nhưng chắc chắn rằng biến đổi khí hậu mới là thách thức hiện hữu đối với tất cả chúng ta. Đối với tôi, đây là thách thức của thời đại này.", ông Blinken nói.

Ngoại trưởng Mỹ cũng nói thêm rằng điều này không phủ nhận những thách thức nghiêm trọng đối với trật tự thế giới từ xung đột giữa Nga và Ukraine ở thời điểm hiện tại.

Sau khi các nghiên cứu chỉ ra rằng tháng 7 năm nay là tháng nóng nhất trong lịch sử, Liên Hiệp Quốc đã kêu gọi "tăng tốc hành động" để giảm lượng khí thải carbon, ngăn hiệu ứng nhà kính. Đầu mùa hè này, Đặc phái viên John Kerry đã kêu gọi đại tu hệ thống nông nghiệp của thế giới để giảm lượng khí thải carbon từ canh tác nhằm ngăn chặn nhiệt độ Trái Đất tăng thêm 0.5 độ C vào giữa thế kỷ này.

#hạt nhân#anthony blinken#biến đổi khí hậuViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)