Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ngoại trưởng Anthony Blinken đã phải xuống hầm trú ẩn ở Israel vì báo động phòng không

Trong chuyến thăm đến Israel, Ngoại trưởng Blinken đã phải xuống hầm trú ẩn ở Tel Aviv sau khi còi báo động phòng không giữa lúc ông đang có cuộc họp với Thủ tướng Israel.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 17/10/2023 10:03 AM
Ngoại trưởng Anthony Blinken đã phải xuống hầm trú ẩn ở Israel vì báo động phòng không
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu xuống hầm trú ẩn vì báo động không kích. Ảnh: AFP.

Ngày 16 tháng 10, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao - Matthew Miller cho biết: “Khi Ngoại trưởng Antony Blinken đang gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và nội các thời chiến ở Tel Aviv thì còi báo động phòng không vang lên. Họ đã phải xuống hầm trú ẩn trong khoảng 5 phút”.

Khi tình hình ổn định trở lại, Ngoại trưởng Blinken cùng Thủ tướng Netanyahu cùng các quan chức rời hầm trú ẩn trở lại cuộc họp và tiếp đó đã đến trung tâm chỉ huy của Bộ Quốc phòng Israel để thảo luận.

Hiện vẫn chưa biết lý do còi báo động kích hoạt. Trong những ngày qua, Hamas vẫn tiếp tục phóng rocket từ Dải Gaza vào lãnh thổ Israel, hệ thống phòng không nước này thường xuyên được kích hoạt để ứng phó.

Được biết đây là lần thứ hai Ngoại trưởng Blinken tới Israel trong vài ngày qua, trong chuyến thăm trước đó ông đã gặp các lãnh đạo quốc gia khác ở Trung Đông. Các chuyến đi của ông nhằm tái khẳng định sự hỗ trợ của Mỹ đối với Israel, đồng thời tạo điều kiện viện trợ nhân đạo cho dân thường ở Gaza và nỗ lực giúp Hamas nhanh chóng trả tự do cho gần 200 con tin đang bị nhóm này giam.

Ngày 7 tháng 10, Blinken cho hay: “Tổng thống Joe Biden sẽ thực hiện chuyến thăm Israel vào ngày 18 tháng 10 để bày tỏ đoàn k

#xung đột#anthony blinkenViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)