Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ngoại trưởng Antony Blinken đang thực hiện chuyến công du đến châu Âu

Ngoại trưởng Antony Blinken đang có chuyến công du 5 ngày tới Pháp và Bỉ, để thảo luận về các điểm nóng an ninh, chủ yếu tập trung vào viện trợ cho Ukraine, xung đột ở Gaza và kỷ niệm 75 năm thành lập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 02/04/2024 02:12 AM
Ngoại trưởng Antony Blinken đang thực hiện chuyến công du đến châu Âu
Ngoại trưởng Anthony Blinken thực hiện chuyến công du dài ngày tới châu Âu. Ảnh: AFP.

Ngoại trưởng Antony Blinken vừa thực hiện chuyến công du 5 ngày, từ ngày 1 đến ngày 5 tháng 4 tới Pháp và Bỉ. Được biết, đây là lần đầu tiên Blinken tới Pháp sau gần 2 năm.

Chuyến công du của Blinken diễn ra giữa lúc Ukraine đang thúc giục các nước phương Tây tăng cường viện trợ quân sự khi cuộc xung đột với Nga kéo dài sang năm thứ 3 và chưa có dấu hiệu sớm kết thúc.

Tại Pháp, Ngoại trưởng Blinken sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vào ngày 2 tháng 4 để thảo luận về các cuộc khủng hoảng quốc tế đang gia tăng, tập trung vào cuộc xung đột tại Ukraine và Dải Gaza.

Đồng thời, Ngoại trưởng Blinken cũng sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp Pháp Stephane Sejourne, thảo luận về việc chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh NATO tại Washington vào tháng 7 tới, cũng như các cuộc khủng hoảng ở Trung Đông, viện trợ cho Ukraine và Sudan.

Tiếp đó, Blinken sẽ cùng Bộ trưởng Quân đội Pháp Sebastien Lecornu tới một nhà máy thuộc tập đoàn quốc phòng Pháp-Đức KNDS, gặp lãnh đạo Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc Audrey Azoulay tại trụ sở của tổ chức này.

Sau chuyến thăm Pháp, Ngoại trưởng Blinken sẽ tới Brussels, Bỉ để tham dự các cuộc hội nghị của các ngoại trưởng NATO tổ chức ngày 4 tháng 4 để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh kỷ niệm 75 năm thành lập liên minh tại Washington vào tháng 7 năm 2024

Theo lịch trình, tại Bỉ Blinken có cuộc gặp 3 bên với các nhà lãnh đạo Liên minh châu u (EU) và Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan.

#anthony blinken#ngoại giaoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)