Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ngoại trưởng Antony Blinken khẳng định Mỹ sẽ không thay đổi chính sách “Một Trung Quốc”

Trong cuộc gặp mặt với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Rome nước Ý, Ngoại trưởng Antony Blinken khẳng định vẫn không thay đổi chính sách “Một Trung Quốc”.
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 01/11/2021 09:55 AM
Ngoại trưởng Antony Blinken khẳng định Mỹ sẽ không thay đổi chính sách “Một Trung Quốc”
Ngoại trưởng Mỹ Blinken (trái) trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị ở Rome - Nguồn: Reuters.

Trong cuộc gặp mặt kéo dài hơn 1 tiếng với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Rome nước Ý ngày 31 tháng 10, Ngoại trưởng Antony Blinken khẳng định Mỹ vẫn không thay đổi chính sách "Một Trung Quốc".

Đáp lại, Ngoại trưởng Trung Quốc cảnh báo Đài Loan là vấn đề nhạy cảm nhất trong quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc, nếu xử lý sai sẽ làm tổn hại đến quan hệ song phương.

Vương Nghị cho rằng: “Sự ủng hộ của Mỹ đối với lực lượng đòi độc lập cho Đài Loan là một trong những nguyên nhân khiến Chính quyền Đài Loan nhiều lần cố gắng phá vỡ chính sách Một Trung Quốc trong thời gian qua”.

Chúng tôi yêu cầu Mỹ thực hiện chính sách Một Trung Quốc thực sự, đừng nói một đằng hành động một nẻo. Mỹ nên thực hiện đúng các cam kết đối với Trung Quốc”, Vương Nghị nói thêm.

Liên quan đến eo biển Đài Loan, Ngoại trưởng Antony Blinken tiếp tục phản đối việc đơn phương thay đổi hiện trạng ở eo biển Đài Loan. Mỹ xem các hoạt động quân sự của Trung Quốc gần đảo Đài Loan trong thời gian qua là một hành động đe dọa, gây sức ép cho hòn đảo này.

#trung quốc#đài loanViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)