Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ngoại trưởng Blinken chỉ trích Israel vì gây ra quá nhiều thương vong ở Gaza

Ngoại trưởng Antony Blinken mới đây chỉ trích cuộc chiến của Israel với Hamas ở phía Nam Gaza đã gây ra quá nhiều thương vong ở khu vực này.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 08/12/2023 05:53 AM
Ngoại trưởng Blinken chỉ trích Israel vì gây ra quá nhiều thương vong ở Gaza
Chiến sự tại Dải Gaza gây ra quá nhiều thương vong cho người dân Palestine, khiến họ lâm vào cạnh mất nhà, mất người thân. Ảnh: AP.

Theo Hãng tin Reuters, trong cuộc họp báo sau cuộc gặp Ngoại trưởng Anh David Cameroon ngày 7 tháng 12, Ngoại trưởng Blinken đã có lời chỉ trích công khai mạnh mẽ đối với cuộc chiến của Israel.

Blinken tuyên bố: “Khi chúng ta đang đứng trong gần một tuần của chiến dịch tiến vào miền Nam… Israel bắt buộc phải ưu tiên bảo vệ dân thường. Thế nhưng trên thực tế, chúng tôi đang thấy một khoảng cách rất lớn giữa ý định bảo vệ dân thường và kết quả hiện tại ở Gaza”.

Trước đó hồi hai tháng trước, Israel tuyên bố họ phải tiêu diệt phong trào Hồi giáo Hamas sau cuộc tấn công vào Israel, đồng thời đang làm mọi cách có thể để đưa dân thường thoát khỏi nguy hiểm, bao gồm cả cảnh báo về các hoạt động quân sự.

Được biết, trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Quốc vương Jordan Abdullah hôm 7 tháng 12, Tổng thống Joe Biden nhấn mạnh: “Nhu cầu thiết yếu là bảo vệ dân thường và tách dân thường khỏi Hamas, bao gồm cả việc thông qua các hành lang cho phép mọi người di chuyển an toàn khỏi các khu vực chiến sự đã xác định”.

Theo cơ quan y tế Gaza, kể từ ngày 7 tháng 10, khi Israel bắt đầu giội bom vùng Gaza để đáp trả cuộc tấn công của Hamas đã khiến hơn 17,170 người Palestine đã thiệt mạng và 46,000 người bị thương.

#israel#anthony blinken#thương vongViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)