Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ngoại trưởng Blinken nói việc viện trợ Ukraine giúp đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế Mỹ

Ngoại trưởng Blinken nói phần lớn hỗ trợ an ninh cho Ukraine được chi cho các hoạt động sản xuất tại Mỹ, điều này thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong nước.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 09/12/2023 08:48 AM
Ngoại trưởng Blinken nói việc viện trợ Ukraine giúp đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế Mỹ
Ngoại trưởng Antony Blinken cho rằng kinh tế Mỹ đi lên nhờ viện trợ Ukraine. Ảnh: Reuters.

Ngày 8 tháng 12, Ngoại trưởng Antony Blinken cho hay: “Trong các khoản đầu tư của chúng tôi dành cho quốc phòng Ukraine để đối phó với xung đột, có tới 90% được chi cho các nhà sản xuất tại Mỹ”.

Blinken nhấn mạnh: “Ngoài việc củng cố chính trị toàn cầu và an ninh quốc gia, các khoản chi này đã tạo ra nhiều việc làm hơn cho Mỹ và giúp nền kinh tế trong nước tăng trưởng mạnh hơn”.

Trước đó cùng ngày, Ngoại trưởng Anh David Cameron đã kêu gọi Washington tiếp tục viện trợ cho Ukraine. Trong khi đó, quốc hội Mỹ đang tranh cãi về dự luật hỗ trợ quân sự cho Kiev.

Tính đến thời điểm hiện tại, Mỹ đang là bên viện trợ nhiều nhất cho Ukraine với tổng số tiền hơn $76 tỷ, trong đó có $46,6 tỷ viện trợ quân sự và $26,4 tỷ viện trợ tài chính. Washington cũng đnhiều lần khẳng định cam kết ủng hộ Ukraine đến khi nào cần thiết.

#ukraine#viện trợ#antony blinkenViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)