Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ngoại trưởng do Joe Biden chọn đồng ý với chính sách cứng rắn với Trung Quốc của ông Trump và sẽ đi theo

Ngoại trưởng tương lai - Antony Blinken cho rằng tổng thống Trump đúng trong cách tiếp cận cứng rắn với Trung Quốc, nhưng ông chưa đồng tình về chiến thuật.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 20/01/2021 06:58 PM
Ngoại trưởng do Joe Biden chọn đồng ý với chính sách cứng rắn với Trung Quốc của ông Trump và sẽ đi theo
Ông Joe Biden và Ngoại trưởng do mình chọn, ông Antony Blinken (Jonathan Ernst/Reuters)

Phát biểu trước các thượng nghị sĩ tại Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ ngày 19 tháng 1, Antony Blinken - người được ông Joe Biden đề cử làm ngoại trưởng Mỹ nói:

Tổng thống Trump đã đúng khi đưa ra cách tiếp cận cứng rắn hơn với Trung Quốc. Nhưng tôi không đồng ý với cách mà ông ấy thực hiện trong một số lĩnh vực, nhưng nguyên tắc cơ bản vẫn là đúng. Những điều tổng thống Trump đã làm thực sự hữu ích cho chính sách đối ngoại của Washington.

Bình luận của Blinken được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Mike Pompeo cáo buộc Trung Quốc đang phạm tội chống lại loài người và diệt chủng đối với người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm dân tộc thiểu số chủ yếu theo Hồi giáo ở khu vực Tân Cương.

Tại buổi điều trần, Blinken nói với Thượng nghị sĩ Cộng hòa Lindsey Graham rằng ông hoàn toàn đồng ý với hành động của chính quyền Trump về Tân Cương, Mỹ lẽ ra nên hành động sớm hơn để đáp trả Trung Quốc trong vấn đề Hong Kong.

Hiện tại, Blinken đang chờ Thượng viện phê chuẩn trở thành Ngoại trưởng Mỹ, những bình luận của Blinken báo hiệu chính quyền mới của Biden sẽ duy trì cách tiếp cận cứng rắn với Trung Quốc.

Khi được hỏi về vấn đề Đài Loan, Blinken khẳng định chính quyền Biden sẽ duy trì cam kết đảm bảo Đài Loan có thể tự vệ trước bất kỳ hành động gây hấn nào từ Trung Quốc.

#trung quốcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)