Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ngoại trưởng Mỹ hối thúc đồng minh về các chính sách nhằm đối phó Nga và Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken thúc giục các nước đồng minh cần phối hợp với Mỹ về các chính sách nhằm ứng phó với những thách thức do Nga và Trung Quốc tạo ra.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 29/03/2021 09:59 AM
Ngoại trưởng Mỹ hối thúc đồng minh về các chính sách nhằm đối phó Nga và Trung Quốc
Ảnh minh họa - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken.

Trả lời phỏng vấn với đài CNN, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết:

Mối quan hệ Mỹ-Trung ngày càng có nhiều khía cạnh đối nghịch và chắc chắn có cả những lĩnh vực cạnh tranh. Mỹ sẽ cần có khả năng hành động chống lại những thách thức do Trung Quốc tạo ra.

Liên quan đến mối quan hệ Mỹ và Nga, Blinken tiết lộ Washington đang chuẩn bị hoàn tất việc tái xem xét các hoạt động xấu xa của Nga, bao gồm: Vụ tấn công mạng nhằm vào Mỹ thông qua công ty SolarWinds, vụ đầu độc nhà hoạt động đối lập Nga Alexei Navalny và cả nghi vấn treo thưởng giết hại lính Mỹ ở Afghanistan.

Ngoại trưởng Blinken nhấn mạnh:

Washington sẽ buộc Moscow phải trả giá trước những hành động xấu xa mà họ đã làm.

Cũng trong buổi phỏng vấn, dự án đường ống dẫn năng lượng Dòng chảy phương bắc 2 cũng được Blinken nhắc tới, đây là dự án xây dựng đường ống dẫn khí đốt từ Nga đến Ðức qua biển Ban-tích do Tập đoàn Gazprom của Nga và nhiều doanh nghiệp lớn của Ðức, Áo, Pháp... chủ đầu tư dự án.

Theo Ngoại trưởng Blinken, Mỹ đã giải thích với đồng minh Đức về quan điểm của mình và sẵn sàng áp các lệnh trừng phạt mới đối với dự án.

Blinken khẳng định:

Việc phối hợp với các đồng minh sẽ giúp cho hành động chống lại Nga và Trung Quốc của Mỹ hiệu quả hơn.

#trung quốc#ngaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)