Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ngoại trưởng Mỹ và Trung Quốc đã có cuộc thảo luận song phương tại Đức

Ngoại trưởng Antony Blinken và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc thảo luận một loạt vấn đề chiến lược, duy trì liên lạc song phương, tham vấn trong những lĩnh vực quan trọng bên lề Hội nghị An ninh Munich ở Đức.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 17/02/2024 03:01 AM
Ngoại trưởng Mỹ và Trung Quốc đã có cuộc thảo luận song phương tại Đức
Ngoại trưởng Mỹ - Trung Quốc gặp mặt tại Hội nghị An ninh Munich ở Đức. Ảnh: Yonhap

Ngày 16 tháng 2, Ngoại trưởng Antony Blinken và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp song phương bên lề Hội nghị An ninh Munich đang diễn ra tại Đức. Cuộc thảo luận diễn ra giữa lúc hai nước đang nỗ lực tăng cường tiếp xúc cấp cao sau thời gian dài leo thang căng thẳng.

Tại cuộc gặp, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị khẳng định hai bên đã có cuộc thảo luận thẳng thắn, thực chất, và xây dựng. Ông cho rằng:

“Nhiệm vụ cấp thiết nhất hiện nay của hai bên là thực hiện chỉ đạo chiến lược của lãnh đạo hai nước trong cuộc gặp thượng đỉnh hồi cuối năm ngoái để biến ‘Tầm nhìn San Francisco’ trở thành thực tế. Đồng thời, thúc đẩy một sự phát triển lành mạnh, ổn định và bền vững trong quan hệ song phương”.

Theo thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Mỹ, tại cuộc gặp Ngoại trưởng Blinken đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc thực hiện những tiến triển mà Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhất trí đạt được tại hội nghị thượng đỉnh, bao gồm hợp tác chống ma túy và liên lạc giữa quân đội hai nước.

Ngoài ra, thông cáo cũng cho biết hai Nhà Ngoại trưởng Mỹ -Trung đã thảo luận một loạt vấn đề chiến lược, gồm duy trì liên lạc song phương, tham vấn trong những lĩnh vực quan trọng cũng như các vấn đề khu vực, quốc tế đang theo dõi.

#vương nghị#antony blinken#hội nghị an ninh munichViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)