Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị sẽ có chuyến thăm đến Mỹ trong tuần này

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị sẽ đến thăm Mỹ trong tuần này và gặp Ngoại trưởng Antony Blinken để duy trì "các kênh liên lạc cởi mở” giữa hai nước.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 24/10/2023 06:41 AM
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị sẽ có chuyến thăm đến Mỹ trong tuần này
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị. Ảnh: Reuters.

Ngày 23 tháng 10, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: “Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị sẽ có chuyến thăm Mỹ trong tuần này, ông sẽ có cuộc gặp với Ngoại trưởng Blinken trao đổi một loạt vấn đề song phương, khu vực và thế giới như là một phần trong nỗ lực quản lý quan hệ hai nước theo cách có trách nhiệm và duy trì các kênh liên lạc cởi mở”.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay: “Chuyến thăm là một phần trong nỗ lực của hai nền kinh tế hàng đầu thế giới nhằm kiểm soát cạnh tranh. Chúng tôi tin rằng, ngoại giao trực tiếp là cách tốt nhất để nêu ra những thách thức, giải quyết những nhận thức sai lầm và thông tin sai lệch”.

Ngoài ra, Vương Nghị cũng sẽ có những cuộc hội đàm với các quan chức ngoại giao Mỹ về hàng loạt vấn đề quan trọng như cạnh tranh giữa Washington – Bắc Kinh về thương mại, xung đột Ukraine, giao tranh Israel – Hamas cùng một số vấn đề trong khu vực Đông Bắc Á.

Theo dự kiến, chuyến thăm của Ngoại Trưởng Vương Nghị sẽ kéo dài 3 ngày bắt đầu từ ngày 26 tháng 10. Đây là lần đầu tiên ông tới Mỹ kể từ tháng 9 năm 2022. Chuyến thăm sẽ mở đường cho cuộc gặp thượng đỉnh dự kiến giữa Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Tập Cận Bình bên lề hội nghị cấp cao APEC tại San Francisco vào tháng 11 tới.

Kể từ đầu năm nay, các quan chức hàng đầu của Mỹ cũng đã có chuyến thăm tới Trung Quốc nhằm xoa dịu mối quan hệ song phương, bao gồm Ngoại trưởng Antony Blinken, Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen và Đặc phái viên về khí hậu John Kerry.

#vương nghị#bộ ngoại giaoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)