Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Người dân Afghanistan tràn vào căn cứ Bagram hôi của ngay sau khi quân đội Mỹ rút khỏi

Sau khi Mỹ hoàn tất việc rút binh lính khỏi căn cứ không quân lớn nhất Afghanistan, dân địa phương đã “nhanh chân” lao vào cướp phá trước khi lực lượng Afghanistan tới tiếp quản.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 03/07/2021 11:22 AM
Người dân Afghanistan tràn vào căn cứ Bagram hôi của ngay sau khi quân đội Mỹ rút khỏi
Cổng vào căn cứ Bagram, Afghanistan - Nguồn: AP.

Trong đêm 2 tháng 7, Mỹ và Tổ chức quân sự Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã hoàn tất việc rút toàn bộ binh lính khỏi Bagram - căn cứ không quân lớn nhất Afghanistan, tại phía Bắc thủ đô Kabul.

Tuy nhiên, quá trình rút quân không có sự phối hợp với chính quyền địa phương, ngay khi lính Mỹ rời đi, hàng chục người dân Afghanistan đã đột nhập và cướp phá nhiều tòa nhà trước khi lực lượng Afghanistan giành lại quyền kiểm soát.

Lãnh đạo quận Bagram - Darwaish Raufi cho biết:

Một số người tràn vào căn cứ đã bị bắt, số còn lại bị đuổi ra ngoài.

Được biết, Lầu Năm Góc đang đẩy nhanh tiến trình và toàn bộ quá trình rút lực lượng có thể hoàn tất trong tuần này. Trước đó, Tổng thống Joe Biden yêu cầu Lầu Năm Góc phải hoàn tất quá trình rút quân khỏi Afghanistan trước ngày 11 tháng 9.

Việc rút toàn bộ lực lượng Mỹ khỏi căn cứ Bagram là động thái kết thúc 20 năm triển khai lực lượng tại quốc gia này.

Chi phí Mỹ đã bỏ ra cho cuộc can dự quân sự ở Afghanistan lên tới hơn $2,000 tỷ. Đã có 2,355 binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong cuộc chiến kéo dài gần 20 năm qua, ngoài ra, có hơn 100 nghìn dân thường Afghanistan và 1,000 quân đồng minh của Mỹ thiệt mạng.

Thế nhưng, vẫn không đạt được mục tiêu biến quốc gia này thành một ‘nền dân chủ ổn định’ như Mỹ mong muốn. Quân đội Mỹ từ lâu đã từ bỏ mục tiêu giành chiến thắng quân sự tại Afghanistan.

Mỹ, NATO cũng như các quốc gia khác đã, đang hoặc chuẩn bị rút quân khỏi Afghanistan giữa lúc các cuộc giao tranh giữa các lực lượng Chính phủ Afghanistan và phiến quân Taliban vẫn tiếp diễn trên cả nước.

#afghanistanViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)