Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Người dân California sắp sửa được nhận thêm $600 tiền hỗ trợ, di dân lậu cũng được nhận $500

Theo đề xuất của Thống đốc Gavin Newsom, quốc hội California đã chấp thuận gói trợ giúp tài chính mới trị giá $600 cho mỗi người dân tiểu bang.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 30/06/2021 12:23 PM
Người dân California sắp sửa được nhận thêm $600 tiền hỗ trợ, di dân lậu cũng được nhận $500
Ảnh minh họa - Thống đốc California, ông Gavin Newsom. (Nguồn: Kevin N. Hume/The Examiner)

Khuya thứ Hai ngày 28 tháng 6, Lưỡng viện Quốc hội tiểu bang California đã chấp thuận đề nghị của Thống đốc Gavin Newsom về việc trợ cấp bổ sung $600 cho người dân tiểu bang.

Trước đó vào tháng 5, ông Newsom đã đưa ra đề nghị này trong kế hoạch "Golden State Stimulus II", gói kích thích kinh tế đợt đầu tiên với một khoản tiền hỗ trợ cho các cá nhân có thu nhập dưới $30,000 mỗi năm.

Trong đợt trợ cấp lần này, những cư dân kê khai thuế có thu nhập $75,000 một năm và không được nhận tiền trong đợt đầu sẽ nhận số tiền $600. Gia đình có con nhỏ sẽ được nhận thêm $500. Những gia đình thuộc thành phần di dân bất hợp pháp cũng nhận được $500.

Cũng trong khuya thứ Hai, quốc hội California đã gia hạn lệnh cấm đuổi nhà và đưa ra kế hoạch xử lý chất thải độc hại, gây ô nhiễm.

Quốc hội phê duyệt và gói ngân sách này đã được chuyển tới bàn làm việc của ông Newsom. Sau khi được ông Newsom ký, chính quyền tiểu bang sẽ cho biết thêm chi tiết và thông báo khi nào người dân có thể nhận được tiền.

Như trong đợt đầu tiên, California cần hai tuần để gửi tiền thẳng vào tài khoản người dân, còn nếu gửi chi phiếu về nhà sẽ mất khoảng từ bốn đến sáu tuần.

#californiaViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)