Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Người dân Mỹ chi tới $10 tỷ để mua sắm trong dịp Black Friday vừa qua

Người dân Mỹ chi tới gần $10 tỷ để mua sắm trong dịp Black Friday vừa qua cho thấy những tín hiệu tích cực cho ngành bán lẻ trong bối cảnh vật giá, chi phí sinh hoạt tăng cao.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 27/11/2023 05:54 AM
Người dân Mỹ chi tới $10 tỷ để mua sắm trong dịp Black Friday vừa qua
Một thương hiệu thời trang treo biển giảm giá dịp Black Friday.

Theo thống kê từ công cụ Adobe Analytics, người dân Mỹ đã chi $9.8 tỷ để mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử trong dịp Black Friday vừa qua, tăng hơn 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là tín hiệu tích cực cho ngành bán lẻ khi nhu cầu mua sắm đang có dấu hiệu tăng trở lại.

Mức chi tiêu đột biến trong dịp Black Friday phần nào ccho thấy mức độ sẵn sàng mở hầu bao của người tiêu dùng đã tăng cao hơn so với năm 2022 trong bối cảnh lạm phát tăng cao kéo theo chi phí sinh hoạt, giá xăng và thực phẩm đang ở mức kỷ lục.

Đáng chú ý, thống kê cho thấy phần lớm người tiêu dùng có thói quen mua sắm thông qua các thiết bị di động, chiếm $5.3 tỷ doanh thu. Những người có tầm ảnh hưởng và các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội là nhân tố thúc đẩy người tiêu dùng chi tiêu thoải mái hơn các thiết bị di động.

Các mặt hàng bán chạy nhất trong dịp Black Friday hầu như thuộc nhóm thiết bị điện tử như TV, đồng hồ thông minh, trò chơi điện tử...Trong khi đó, những thiết bị sửa chữa nhà lại ít thu hút người mua trong dịp này.

Adobe thu thập dữ liệu bằng cách phân tích một nghìn tỷ lượt truy cập vào các trang web bán lẻ ở Mỹ với 18 ngành hàng và 100 triệu mặt hàng khác nhau, không bao gồm các giao dịch truyền thống tại quầy.

#black friday#thứ sáu đen tốiViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)