Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Người đàn ông tại tiểu bang Maryland dùng gạch tấn công người gốc Á vì thù ghét có thể bị án chung thân

Cảnh sát cho biết tội phạm Daryl Doles có thể đối mặt với hai án chung thân và 65 năm tù nếu bị kết án với những tội danh liên quan tới vụ tấn công người Mỹ gốc Á.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 08/06/2021 12:46 PM
Người đàn ông tại tiểu bang Maryland dùng gạch tấn công người gốc Á vì thù ghét có thể bị án chung thân
Daryl Doles, 50 tuổi - Nguồn: Cảnh sát.

Ngày 7 tháng 6, công tố viên Mỹ cho biết:

Tội phạm Daryl Doles (50 tuổi) bị cáo buộc 22 tội danh. Trong đó có 9 tội tấn công do hận thù và nhiều tội cố ý giết người. Nếu bị kết án, người này có thể phải đối mặt mức án tối đa là hai án chung thân và 65 năm tù giam.

Sự việc bắt đầu xảy ra từ ngày 2 tháng 5, Doles đến một cửa hàng của người Mỹ gốc Á nhưng bị từ chối vì không đeo khẩu trang. Doles đã tấn công bảo vệ bằng thanh gỗ cho đến khi chủ cửa hàng can thiệp thì Doles mới chịu rời đi.

Tiếp đó, Doles đến cửa hàng thứ hai của người gốc Á và đã đá vỡ cửa sổ trưng bày, làm đổ các chai rượu. Còn dùng lời lẽ thô tục để lăng mạ chủ cửa hàng người Trung Quốc.

Tại cửa hàng thứ ba, Doles đã dùng gạch tấn công và cố ý giết hai người phụ nữ gốc Á trên 60 tuổi. Doles bị bắt cách địa điểm gây án vài dãy nhà tại thành phố Baltimore, tiểu bang Maryland. Khi được hỏi lý do tấn công, Doles nói:

Họ nên trở về đất nước của họ.

Marilyn Mosby - luật sư tiểu bang Maryland cho hay:

Những tội phạm hận thù bắt nguồn từ sự phẫn nộ đối với các biện pháp hạn chế do Covid-19, gây ra làn sóng tấn công phi lý nhằm vào người Mỹ gốc Á trên khắp cả nước. Đây là điều đáng lo ngại, không thể chấp nhận và sẽ không thể dung thứ ở thành phố Baltimore.

Video vụ tấn công.

Tuy nhiên, Staci Pipkin - luật sư của Doles cho rằng: “Doles bị nghiện và có vấn đề về tâm thần.” Pipkin cáo buộc Mosby làm nghiêm trọng hóa tội danh khiến cho thân chủ của bà khó nhận được một phiên xử công bằng tại tòa.

#người mỹ gốc áViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)